Tập đoàn sở hữu phần mềm gián điệp Pegasus: CEO từ chức, 13% nhân viên bị sa thải

Theo phóng viên TTXVN tại tel Aviv, ngày 21/8, tập đoàn NSO của Israel xác nhận Giám đốc điều hành (CEO) Shalev Hulio sẽ từ chức.

Đây là một phần trong kế hoạch tái cơ cấu của tập đoàn sở hữu phần mềm gián điệp Pegasus vốn thu hút sự chú ý của dư luận trong thời gian qua.



Giám đốc công ty phần mềm gián điệp NSO của Israel từ chức sau cáo buộc gián điệp. Ảnh: cuba.detailzero.com

Theo thông báo của NSO, CEO Hulio - một trong số những người sáng lập công ty - sẽ từ chức. Giám đốc vận hành Yaron Sohat sẽ tạm thời lãnh đạo công ty và chủ trì quá trình tái cơ cấu. Bên cạnh đó, một quan chức giấu tên của NSO tiết lộ 100 nhân viên, tương đương khoảng 13% số lao động hiện nay của công ty, sẽ bị sa thải. Trong quá trình tái cơ cấu, tập đoàn sẽ đánh giá lại mọi phân mảng kinh doanh, trong đó có hợp lý hóa các hoạt động để đảm bảo tập đoàn này vẫn là một trong những công ty do thám mạng công nghệ cao hàng đầu thế giới.

Phần mềm Pegasus được sử dụng để xâm nhập điện thoại di động và lấy dữ liệu hoặc kích hoạt camera cũng như microphone.

NSO thu hút chú ý của dư luận sau một số vụ bê bối liên quan việc khách hàng sử dụng sai mục đích phần mềm Pegasus. Năm ngoái, nhiều phương tiện truyền thông đưa tin các chính phủ trên khắp thế giới đã sử dụng phần mềm Pegasus để do thám các đối thủ.

NSO nói rằng phần mềm này chỉ được bán cho các cơ quan chính phủ để phục vụ mục đích chống tội phạm và khủng bố, theo đó đã giúp các lực lượng an ninh ở nhiều nước ngăn chặn tội phạm và các vụ tấn công khủng bố.

0 Nhận xét