Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn vẫn còn yếu, lúc tỉnh lúc mê sau 2 tuần phẫu thuật

Vợ nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn cho biết, gần 2 tuần sau cuộc phẫu thuật não lần thứ ba, anh còn rất yếu và vẫn nằm mê man.

Chia sẻ với VTC News, chị Kiều Đàm Linh - vợ nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn, cho biết: "Chồng tôi vẫn còn rất yếu và chưa thể nói được gì. Hiện tại anh vẫn đang nằm trong phòng cách ly. Có lúc anh tỉnh lại nhưng chủ yếu là mê man, chưa thể tỉnh táo hoàn toàn. Tôi vẫn đang hy vọng và chờ đợi điều kỳ diệu xảy đến với anh".

Hôm 25/8, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn trải qua ca phẫu thuật xử lý tràn dịch màng não tại Bệnh viện Quân y 175, TP.HCM. Những ngày qua, anh bị hôn mê sâu, sức khỏe suy yếu. Trước đó anh từng phẫu thuật não 2 lần nên các bác sĩ khá đắn đo khi thực hiện ca mổ này.



Nhạc sĩ Trần Mạnh Tuấn và bà xã Đàm Linh.

Theo bà xã của nghệ sĩ, bác sĩ nói nếu ca mổ thành công thì anh sẽ tỉnh táo lại sau vài ngày; điều này phụ thuộc vào thể trạng của mỗi người. Khi anh tỉnh lại, bác sĩ sẽ làm vật lý trị liệu để anh có cơ hội trở lại với âm nhạc. Chị Đàm Linh cũng kể, từ ngày ông xã đổ bệnh, em trai chị từ Hà Nội bay vào TP.HCM hỗ trợ chăm sóc suốt 5 tháng. Chị gái của chị cũng mới vào để giúp đỡ. Ngoài ra, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn có rất nhiều học trò sẵn sàng thay phiên nhau chăm nom, cần gì là họ có mặt ngay.

Vào tháng 8/2021, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn phải cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 175 vì đột quỵ. Thời gian trên giường bệnh, anh luôn lạc quan, giữ tình yêu với âm nhạc. Tháng 10/2021, khi người anh thân thiết là nhạc sĩ Trần Tiến vào bệnh viện thăm, hai người cùng biểu diễn ca khúc Không gục ngã, clip ghi lại cảnh này khiến cư dân mạng vô cùng xúc động.



Thời gian trên giường bệnh, anh luôn lạc quan, giữ tình yêu với âm nhạc.

Trước khi ngã bệnh, Trần Mạnh Tuấn tích cực tham gia ủng hộ phòng chống dịch COVID-19 bằng các hoạt động văn nghệ. Hình ảnh nam nghệ sĩ cùng cây đàn trình diễn giữa khu cách ly khiến bao người rơi nước mắt, truyền cảm hứng cho họ đóng góp sức mình vào công cuộc chống dịch.

Trần Mạnh Tuấn sinh năm 1970, là nghệ sĩ saxophone hàng đầu của Việt Nam. Năm 2002, anh chuyển từ Hà Nội vào TP.HCM sinh sống và bắt đầu giảng dạy tại Nhạc viện TP.HCM. Anh còn được biết đến với vai trò nhạc sĩ, hoà âm và nhà sản xuất âm nhạc với tổng số đĩa phát hành lên đến hơn 700.000 bản. Anh được tổ chức Kỷ lục Guinness Việt Nam trao tặng danh hiệu Người sưu tập kèn cổ nhiều nhất Việt Nam với số lượng gần trăm cây.

0 Nhận xét