“TikToker triệu views” Anh Gà Kon: “Việc nổi tiếng không dễ, tôi chưa từng nghĩ sẽ dùng celeb để kéo tương tác”

(Phunuviet24h.com) - Anh Gà Kon được biết đến là nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng với hàng loạt video triệu views nhưng ít ai biết anh xuất thân là một đạo diễn với 15 năm kinh nghiệm trong nghề. Anh là người đứng sau thành công của những MV nổi tiếng, hợp tác với nhiều nghệ sĩ đình đám hiện nay.

Bén duyên với nghề “TikToker", những sản phẩm ngắn của anh luôn để lại dấu ấn riêng trong lòng khán giả bởi sự mộc mạc, gần gũi và giàu giá trị nhân văn. Bởi nội dung gắn liền với những diễn biến thường nhật, dễ dàng bắt gặp trong cuộc sống nên tác phẩm của anh luôn nằm trong top xu hướng và sở hữu triệu lượt views.



Có thể gọi đấy là “món ăn tinh thần" gửi đến người xem vì không những mang tính giải trí cao mà còn lan tỏa nhiều thông điệp tích cực. Vắng mặt trên thị trường nghệ thuật một thời gian, anh Gà Kon bất ngờ trở lại với vai trò sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội đặc biệt là TikTok, hứa hẹn mang đến nhiều sản phẩm nổi bật, ý nghĩa đến với mọi người.

Hãy cùng trò chuyện với “bậc thầy" sáng tạo nội dung để nghe anh bật mí về dự án sắp tới nhé.

Từng được nhiều người biết đến với loạt clip triệu views ăn khách, lần trở lại này có thể nói bắt đầu từ con số 0, hệ thống mới, ekip mới,... anh có cảm thấy quá khó khăn?

Dĩ nhiên là có khó khăn, việc chuyển giao một nền tảng mới tựa như kiếm một vùng đất mới để khai hoang tôi cũng có những khó khăn như những người mới xây dựng kênh, phải làm lại từ đầu. Tuy nhiên tôi cũng may mắn vì đã có kinh nghiệm về sản xuất nội dung trên các nền tảng mạng xã hội từ trước và hiểu được cách vận hành nên đó là phần lợi thế cho sự trở lại lần này.



Những clip nội dung anh truyền tải rất gần gũi đời thường, anh góp nhặt những điều đó từ đâu để đưa vào sản phẩm? Không qua trường lớp đào tạo diễn xuất bài bản, anh lấy cảm xúc diễn tự nhiên như thế nào?

Kênh của tôi gồm 3 chủ đề chính là truyền tải thông điệp, tạo cảm xúc, giá trị nhân văn đến với khán giả bằng những tình huống đời thường và quen thuộc để bất cứ ai cũng có thể cảm nhận được bản thân là một phần trong câu chuyện. Nội dung sản phẩm chủ yếu đến từ những trải nghiệm cuộc sống, bởi vì tôi đã từng làm rất nhiều nghề (PCCC, cascadeur,...) trước đây nên giúp tôi có những nội dung rất đời, thực tế để mọi người đồng cảm.

Tôi diễn theo bản năng, bên cạnh đó rất thích xem những bộ phim nước ngoài và từ đó tôi học các nét diễn của các diễn viên trong những bộ phim ấy. Bật mí là thần tượng trong diễn xuất của tôi là Lương Triều Vỹ diễn viên người Hồng Kông được ví như “Clark Gable của châu Á”.

Anh nghĩ điều gì ở các sản phẩm này của anh sẽ thu hút khán giả?

Tôi nghĩ trọng tâm là nội dung và chất lượng sản phẩm là điều giúp tôi thu hút khán giả. Tôi chưa từng nghĩ sẽ dùng celeb để kéo lượt tương tác của clip. Tôi chỉ tập trung làm sao để clip có thể truyền tải đúng thông điệp đến với người xem và nhân vật thể hết nội tâm đúng theo kịch bản. Tôi luôn tạo tất cả điều kiện cho các bạn diễn viên trẻ có cơ hội cọ xát với nghề qua đó tôi có thể “cầm tay chỉ việc” cho các bạn để các bạn trau dồi thêm khả năng diễn xuất do đây cũng là một sở trường của tôi.


Kế hoạch lần quay trở lại này như thế nào? Anh kỳ vọng gì về những sản phẩm trong lần ra mắt này?

Tôi sẽ phát triển trên cả 3 nền tảng Facebook, YouTube và TikTok. Nội dung tôi khai thác về nhiều vấn đề trong đời sống xã hội như gia đình, tình bạn, tình yêu… Tôi sẽ phát hành liên tục mỗi tuần sẽ ra 1 clip dài và 4 clip ngắn. Trung bình clip tầm 10 phút, sẽ có những thông điệp ý nghĩa khác nhau.

Tôi kỳ vọng tất cả mọi người sẽ ủng hộ sản phẩm của team Gà Kon chứ không chỉ mình Gà Kon vì mỗi sản phẩm thành công đều có công sức của toàn ekip. Khi một sản phẩm được mọi người đón nhận sẽ là động lực để team phát triển hơn và tiếp tục sáng tạo những nội dung hấp dẫn và giàu giá trị đến với mọi người.


Anh nghĩ gì với quan điểm công nghệ thời 4.0 như hiện nay đã giúp rất nhiều TikToker, Nhà sáng tạo nội dung dễ dàng nổi tiếng. Cũng chính vì điều này khiến cho các bạn “nhầm lẫn” về vị trí của mình và không thật sự trân trọng công việc khi quá dễ dàng nổi tiếng?

Với tôi sự nổi tiếng không tỉ lệ thuận với sự dễ dàng vì mình không thể phủ nhận công sức của người khác. Phía sau sự nổi tiếng để được mọi người đón nhận là cả sự nỗ lực, chăm chỉ đánh đổi mồ hôi công sức.

Các bạn trẻ có nhiều cơ hội để phát triển tài năng bằng hình thức chuyển giao công nghệ, các bạn được sinh ra tại thời đại công nghệ số nên có nhiều cơ hội chứng minh tài năng dễ dàng hơn những thế hệ trước nhưng không vì thế mà chúng ta phủ nhận sự sáng tạo và tài giỏi của các bạn. Những trường hợp ngoài lề thì mình cần quá trình tìm hiểu thì mới có thể đánh giá được.
Tham vọng của anh trong 1 đến 2 năm tới là gì?

Tôi chỉ muốn những clip mình truyền tải đến mọi người sẽ đem đến cho mọi người những giá trị nhân văn thiết thực. Giúp mọi người thư giãn truyền những năng lượng tích cực, vui tươi đến với mọi người. Đặc biệt có thể sống chậm lại, chiêm nghiệm và có được nhiều bài học ý nghĩa sau khi xem các sản phẩm của mình.

Cảm ơn Anh Gà Kon về những chia sẻ trong lần trở lại sắp tới, chúc cho những dự án của anh luôn được mọi người đón nhận và thành công.

0 Nhận xét