Ái Phương ra mắt MV “Đông Tây Nam Bắc”, xem xong chỉ muốn “xách balo lên và đi”

(Phunuviet24h.com) - Không drama dày đặc hay tình tiết gay cấn, xuyên suốt MV “Đông Tây Nam Bắc” là hành trình một người chạy trốn khỏi bộn bề cuộc sống, trở về với thiên nhiên để tìm kiếm sự bình yên cho tâm hồn.

Không dùng kỹ thuật để giữ trọn vẹn chất “mộc” của cảm xúc

Tối ngày 18/10, Ái Phương chính thức ra mắt MV cho ca khúc “Đông Tây Nam Bắc” như một lời hồi đáp trước tình cảm yêu mến của người hâm mộ. Theo đó, ca khúc đã được Ái Phương phát hành dưới dạng audio vào ngày 12/10 vừa qua. Với giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng cùng giọng hát mộc mạc, cảm xúc của Ái Phương, Đông Tây Nam Bắc nhanh chóng nhận được sự yêu thích lớn từ khán giả.



“Đông Tây Nam Bắc” tiếp tục “ghi tên” vào danh sách những bài hát sở hữu giai điệu lẫn ca từ chạm đến cảm xúc của Ái Phương. Với Ballad dân gian mang âm hưởng Á Đông, giai điệu của Đông Tây Nam Bắc vừa man mác sâu lắng, vừa tạo được dấu ấn riêng khi mang đậm hơi thở dân ca Bắc Bộ.

Bên cạnh đó, sáng tác của Tăng Nhật Tuệ gây ấn tượng bởi phần lyrics sâu sắc, giàu chất thơ khi sử dụng nhiều hình ảnh gắn liền với văn chương trữ tình: “lá diêu bông trong mưa hồng”, “nước sâu non cao hao gầy”, “trăng dặm đường mây”,...



Là một trong những cái tên “chuyên trị” ballad, thế nhưng Ái Phương đã phải thu âm ca khúc rất nhiều lần mới có được phiên bản tốt nhất như hiện tại. 

Theo đó, nữ ca sĩ cho biết cô gần như bỏ qua hết mọi yếu tố kỹ thuật để giữ trọn vẹn sự mộc mạc, chân thật của cảm xúc khi thể hiện ca khúc. Đây cũng là một trong những yếu tố “định dạng” âm nhạc Ái Phương: Chân thành, cảm xúc và chữa lành.

MV “Đông Tây Nam Bắc” kể về hành trình của một người trốn chạy khỏi bộn bề cuộc sống và những tổn thương trong tình yêu. Cô gái trong MV đã ngẫu nhiên đi qua nhiều vùng đất, một mình trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau trên chuyến hành trình vô định. Đến khi đối diện với thiên nhiên bao la, hùng vĩ trước mắt, cô gái mới thực sự vỡ oà.



“Đối với Phương, đó cũng là lúc chúng ta chấp nhận nỗi đau và thật sự được chữa lành. ‘Đông Tây Nam Bắc’ giống như chặng đầu tiên của một người khi tan vỡ: "Không thể làm gì khác, kể cả khóc. Thay vào đó, mình chỉ muốn bỏ hết mọi thứ và trốn đi. Khi nghe cụm từ “Đông Tây Nam Bắc”, Phương nghĩ đến hình ảnh một người đứng giữa bốn phương trời bao la rộng lớn nhưng lại chẳng thể nào nắm bắt nổi trái tim. Lúc ấy, chúng ta chỉ có thể trôi theo vận mệnh và ‘thả’ những cảm xúc hỗn độn trong lòng cho thiên nhiên rộng lớn ngoài kia”.

“Không thể làm đơn giản, cũng không thể làm trong không gian thành phố”

Câu chuyện MV “Đông Tây Nam Bắc” truyền tải không mới, tuy nhiên những khung cảnh thiên nhiên, núi đồi hùng vĩ hay cuộc sống thường nhật bình dị của người vùng cao là điều “giữ chân” khán giả.

Với sản phẩm âm nhạc lần này, Ái Phương và e-kip chỉ có vỏn vẹn 4 ngày di chuyển từ Ninh Bình đến Tà Xùa để mang đến những thước phim vừa chân thật, vừa hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên. Không phải những khung hình mỹ miều, trau chuốt, các góc máy, ánh sáng đến động tác máy trong MV Đông Tây Nam Bắc gợi cảm giác trôi nổi, vô định như chính cảm xúc của nhân vật trên hành trình tìm kiếm bình yên cho tâm hồn.



Trong Đông Tây Nam Bắc, khán giả được dịp “thả mình” vào không gian ​​non nước hữu tình của cố đô Ninh Bình - một trong những địa danh nổi tiếng từng là bối cảnh của nhiều phim điện ảnh, MV nổi tiếng.

Bên cạnh đó, “trekking-girl” Ái Phương còn đưa người xem khám phá Tà Xùa - “thiên đường mây” của núi rừng Tây Bắc. Vốn là một xã vùng cao thuộc huyện Bắc Yên tỉnh Sơn La, nơi tập trung đông người thiểu số sinh sống đặc biệt là người H'Mông, Tà Xùa vẫn chưa được quá nhiều người biết đến.

Chính vì thế, cảnh sắc thiên nhiên và con người nơi đây qua những khung hình của MV Đông Tây Nam Bắc khiến người hâm mộ vừa choáng ngợp, vừa không khỏi thích thú, tò mò.



“Quá trình vận chuyển thiết bị đến các vùng núi non hiểm trở như Ninh Bình hay Tà Xùa khá gian truân. Có ngày cả ekip lên xe để ra địa điểm quay nhưng hôm đó, tài xế chỉ chấp nhận chở ⅔ chặng đường. Thế là phải dời qua ngày hôm sau. Vừa thực hiện xong cảnh quay, ekip 8 người lại gấp rút di chuyển đến một địa điểm cách mấy chục cây số trước khi trời sáng để tiếp tục quay hình.

Không thể làm đơn giản được, cũng không thể làm trong không gian thành phố để miêu tả hết khung cảnh bao la, rộng lớn này. Thế nên mình đành phải nghe theo tiếng gọi con tim và đi về phía Bắc.” -
 Ái Phương chia sẻ.



Đồng cảm xúc với Ái Phương, music producer Trần Vân Tình cũng chia sẻ trong đoạn clip Behind The Scene của dự án: “Phải có những hình ảnh này, những bí bức, sự giải phóng và đặc biệt thiên nhiên hùng vĩ. Mới tạo ra được những nốt nhạc cảm xúc đến như vậy”.

Không dừng lại ở một sản phẩm âm nhạc tái xuất V-pop, MV “Đông Tây Nam Bắc” còn là cột mốc quan trọng đánh dấu sự xuất hiện đầu tiên của Ái Phương tại Quảng trường Thời đại (Mỹ).

Theo đó, Ái Phương là gương mặt nghệ sĩ nữ tiếp theo được Spotify vinh danh tại Times Square - Quảng trường Thời Đại, Mỹ trong chiến dịch toàn cầu EQUAL. Bên cạnh đó, “Đông Tây Nam Bắc” cũng là khởi đầu mới cho một dự án dài hơi giá trị, khắc hoạ rõ hơn màu sắc âm nhạc của nữ ca sĩ sau một thời gian dài ra mắt các single, MV âm nhạc hay series.



“Có rất nhiều người nói với chúng ta là “hãy chữa lành đi”, “hãy tích cực đi”. Nhưng không có ai thực sự nói rằng để chữa lành, mình phải bắt đầu từ đâu. Với Ái Phương, chữa lành bắt đầu từ lúc ta chấp nhận, đối thoại với chính mình. Trong mỗi người đều có một điều đã tạo nên những cảm xúc tuyệt vời, đồng thời cũng làm ta đau đến tận cùng, đó chính là ‘tình yêu’. Xuyên suốt hành trình âm nhạc sắp tới của Phương, sẽ là sự lắng nghe, đối diện với nội tâm bằng tất cả dũng cảm và tình yêu dành cho chính mình” - Ái Phương bật mí về dự án âm nhạc dài hơi trong tương lai.





0 Nhận xét