Bí quyết ngày càng trẻ đẹp của mẹ chồng quốc dân NSND Lan Hương

(Phunuviet24h.com)  - Bước sang tuổi U60, NSND Lan Hương bén duyên với thời trang với vai trò người mẫu. Chị đã vượt qua giới hạn của những khuôn mẫu, tìm thấy nhiều điều thú vị ở lĩnh vực mới mẻ này.

Theo chân NSND Lan Hương tham gia một buổi chụp hình áo dài Tulip tại Hà Nội mới thấy sự chuyên nghiệp và phong cách làm việc chỉn chu của chị. NSND Lan Hương tâm sự, để có một buổi chụp hình, chị phải làm việc kỹ lưỡng với êkip từ trước đó để thể hiện thành công tinh thần của bộ sưu tập.

Buổi chụp hình này, NSND Lan Hương có dịp làm việc cùng chuyên gia trang điểm Dũng Nguyễn, stylist Duy Nguyễn. Mẹ chồng quốc dân của màn ảnh Việt vui vẻ khi cộng tác với những người trẻ và tìm thấy ở họ sự tươi mới trong đời sống.



NSND Lan Hương nói, cho đến hiện tại, có nhiều bạn trẻ vẫn gọi mình là chị. Và chị rất vui vì điều ấy. “Trong cách xưng hô ấy, vẫn hàm chứa sự tôn trọng và tôi muốn các bạn thoải mái trong giao tiếp và làm việc với mình” – NSND Lan Hương chia sẻ.

Phụ trách trang điểm cho NSND Lan Hương tại buổi chụp hình, chuyên gia trang điểm Dũng Nguyễn cho biết, NSND Lan Hương có gương mặt thanh tú, hốc mắt sâu với các đường nét tự nhiên. Vì thế, anh chọn phong cách trang điểm tối giản, chủ yếu xử lý làn da một cách tỉ mỉ, sử dụng gam màu nâu tây để tôn lên vẻ đẹp của nghệ sĩ. Bên cạnh đó, anh chọn hai layout tóc là búi cao và sóng wave để tạo nên sự mới mẻ, hiện đại.

Nói về mối lương duyên mới với thời trang, NSND Lan Hương nhớ lại, hồi đất nước từ bao cấp sang thị trường, cuộc sống có nhiều khó khăn, lúc ấy chị từng muốn bỏ nghề diễn và phải làm thêm công việc may vá để kiếm sống. Chồng chị, NSƯT Đỗ Kỷ cũng là người phải vắt sổ, đơm cúc và bỏ hàng lên Hàng Đào cho khách giúp vợ.

Và bây giờ, bén duyên với công việc thời trang ở tuổi nghỉ hưu là điều mà NSND Lan Hương chưa từng nghĩ đến. Không chỉ được biết đến với vai trò là người mẫu ảnh, chị còn tham gia trình diễn ở một vài show diễn và cũng có mặt trong nhiều sự kiện thời trang.



Trong đó, NSND Lan Hương đặc biệt có duyên với những bộ sưu tập áo dài. Chị đã đồng hành cùng nhiều nhà thiết kế để giới thiệu những bộ sưu tập của họ đến công chúng. Đây cũng là cách NSND Lan Hương và nhiều nghệ sĩ gạo cội góp phần lan truyền tình yêu đối với vẻ đẹp của quốc phục Việt Nam. NSND Lan Hương nói, công việc người mẫu đến một cách tự nhiên, chắc do các nhà thiết kế thấy chị phù hợp nên mời cộng tác.



Cá nhân chị cũng thích sự biến hoá, không tự giới hạn mình trong những quan niệm cũ kỹ và luôn hứng khởi thử sức với những cái mới mẻ trong thời trang. Chị kể, không chỉ thay đổi phong cách thời trang với từng nhân vật đảm nhận của các dự án phim mà ngay cả trong đời sống thường ngày.

Người ta có thể bắt gặp NSND Lan Hương mặc theo kiểu tomboy, những trang phục dàn di khi đi ra đường và cũng có lúc lại kiêu sa với đầm dài đến gót chân. Sự biến hoá này khiến cho ngay cả chồng chị, NSƯT Đỗ Kỷ có lúc còn ngạc nhiên, thích thú.



Chọn cho mình lối sống hồn nhiên, tận hưởng cuộc sống, NSND được nhiều người khen ngày càng trẻ, đẹp hơn. Với nghề diễn có nhiều cạnh tranh, có người yêu, có người ghét, NSND Lan Hương bảo cách để chị giữ niềm vui là tập trung vào công việc, bớt quan tâm vào những chuyện linh tinh. Khi đó, những người dù không yêu mình có thể cũng sẽ nhìn lại, nghĩ lại.



NSND Lan Hương cũng nói, chị không đặt ra cho mình kế hoạch nào cho tương lai. Chỉ biết nỗ lực hết mình cho hiện tại, cố gắng sống thật tốt, mang năng lượng tích cực đến xung quanh. Chị bảo mình không ước mơ gì cho bản thân, chỉ mong có sức khoẻ, được làm việc để cống hiến cho khán giả và con cái trưởng thành, sống có ích là mãn nguyện.



Hiện tại, NSND Lan Hương vẫn bận rộn với công việc diễn xuất và các dự án khác nhau. Nhiều người khuyên NSND Lan Hương nên tìm cho mình một quản lý để giảm tải công việc. Nhưng bản thân chị lại không cho đó là một áp lực.

“Khi yêu và đam mê, người ta sẽ tìm thấy niềm vui trong công việc. Hơn nữa, xưa nay, tôi vẫn làm việc bằng uy tín và trách nhiệm nên tự mình có thể quản lý công việc của mình. Tôi học được điều này từ mẹ mình. Ở tuổi 90, bà vẫn không muốn làm phiền đến con cháu và tìm thấy niềm vui ở công việc hàng ngày”- NSND Lan Hương nói.


Ảnh: Huy An

0 Nhận xét