Nghệ sĩ Mạc Can và Mai Thanh Dung xúc động khi gặp lại ca sĩ Hà Phương

(Phunuviet24h.com) - Sau 25 năm kể từ ngày hợp tác chung trong dự án Đêm hoa đăng, trong chuyến về Việt Nam lần này, ca sĩ Hà Phương đã ghé thăm nghệ sĩ Mạc Can và diễn viên Mai Thanh Dung. Trong cuộc gặp gỡ, những nghệ sĩ đã xúc động.

Mới đây, “ca sĩ tỉ phú” Hà Phương cùng đạo diễn Mộng Long, đạo diễn Minh Ngọc cũng đã đến thăm hỏi, động viên nghệ sĩ Mạc Can và diễn viên Mai Thanh Dung.

Được biết, Hà Phương đã có cơ hội làm việc với nam nghệ sĩ gạo cội trong dự án Đêm hoa đăng (hay tên gọi khác Đời người hát rong) vào năm 1997. Bộ phim này cũng chính nghệ sĩ Mạc Can là tác giả. Trong bộ phim này Hà Phương đã đóng chính cùng nghệ sĩ Kim Tiểu Long.

Trong chuyến đến ghé thăm hỏi nghệ sĩ Mạc Can, ca sĩ Hà Phương và đạo diễn Mộng Long cùng đã có cuộc trò chuyện thú vị, khơi gợi lại những kí ức đẹp khi cả ba cùng có dịp hợp tác.





Ở tuổi 77, Mạc Can gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, nhiều lần phải nhập viện cấp cứu. Ông đang sống với con gái ở Bình Tân (TP.HCM). Trong clip trò chuyện với ca sĩ Hà Phương và đạo diễn Mộng Long, ông vẫn giữ tinh thần lạc quan và nhiều lần pha trò để mọi người bật cười.

Bên cạnh đó, Hà Phương cho biết bản thân cô khá bất ngờ khi sau 25 năm mới có dịp gặp lại, nghệ sĩ Mạc Can vẫn còn nhận ra nữ ca sĩ và đạo diễn Mộng Long. Thậm chí, nam nghệ sĩ gạo cội còn rất hài hước, kể lại phân đoạn cảnh ông dạy dỗ Hà Phương trong phim.



Ngoài ra, ca sĩ Hà Phương cũng tiết lộ hiện giờ nam nghệ sĩ gạo cội vẫn thường xuyên cập nhật tin tức bằng điện thoại. Tuy nhiên, do sức khoẻ yếu, nghệ sĩ Mạc Can chỉ có thể sử dụng và đánh máy tính bằng một tay.

Ca sĩ Hà Phương cho biết: “Trong mắt tôi, chú Mạc Can là một chân thật, hiền lành, tốt bụng và rất máu nghệ sĩ, rất quan tâm đến thế hệ hậu bối. Tôi còn nhớ trong quá trình hợp tác với chú, tôi được chỉ bảo rất tận tình, cảnh quay này phải quay làm sao, thế này mới đúng, mới hay. Thậm chí, chú còn đưa ra cho tôi rất nhiều lời khuyên bổ ích.”



Cũng dịp ghé thăm hói nghệ sĩ Mạc Can, ca sĩ Hà Phương cũng không quên gửi tặng nam diễn viên “Một thời ngang dọc" số tiền 50 triệu để trang trải thuốc men. Và để đáp lại tấm lòng của Hà Phương, nghệ sĩ Mạc Can đã tặng nữ ca sĩ quyển hồi ký Tấm ván phóng dao.

Sau khi kết thúc chuyến thăm hỏi nghệ sĩ Mạc Can, Hà Phương và đạo diễn Mộng Long, Minh Ngọc đã ghé thăm nghệ sĩ Mai Thanh Dung. Cô cũng là thế hệ đi trước chỉ dạy rất nhiều thứ cho ca sĩ Hà Phương khi cả hai cũng có cơ duyên hợp tác trong Đêm hoa đăng.


Dù sức khoẻ không được tốt, nhưng khi thấy đàn em đến thăm, “bà Tư Ù" của Đất phương Nam xúc động, bà hào hứng nồng nhiệt đón tiếp. Cũng nhân dịp này, nghệ sĩ Mai Thanh Dung cùng đàn em ngồi ôn lại những kỷ niệm xưa.

Chứng kiến hoàn cảnh sống của hai nghệ sĩ Mạc Can và diễn viên Mai Thanh Dung, ca sĩ Hà Phương không khỏi xót xa. Nữ ca sĩ cho biết: “Không riêng gì hai nghệ sĩ gạo cội như Mạc Can và Mai Thanh Dung, mà còn rất nhiều cô chú nghệ sĩ về già khổ lắm. Làm nghề cũng không có tiền. Vì làm được bao nhiêu mình tái tạo, mua sắm phục trang này nọ… Cứ guồng quay như thế rồi cuối đời, ngã bệnh là không có tiền bạc gì.”



Bên cạnh việc ghé thăm hai nghệ sĩ thế hệ tiền bối, ca sĩ Hà Phương còn cho biết, cô cũng sẽ dành thời gian tại Việt Nam để gặp gỡ, trò chuyện cũng như thăm hỏi những nghệ sĩ tiền bối, người đã có công hướng dẫn chỉ bảo cô trong quá trình chập chững vào nghề.

0 Nhận xét