Người đẹp Brazil đăng quang Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2022

Đại diện Brazil – Isabella Menin – vượt qua 67 thí sinh và trở thành tân Miss Grand International. Isabella Menin 25 tuổi, cao 1,78 m, sở hữu vẻ đẹp quyến rũ, hiện đại.

Chung kết Miss Grand International 2022 (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế) diễn ra vào tối 25/10 tại Indonesia. Ban giám khảo lần lượt chọn ra top 20, top 10 và top 5. Từ top 5, vị trí hoa hậu và 4 á hậu sẽ được công bố.

Trước giờ G, đương kim Hoa hậu Hòa bình Quốc tế Nguyễn Thúc Thùy Tiên xuất hiện trên thảm đen với chiếc đầm vàng nổi bật. Bộ cánh cut-out ở eo, tạo những khoảng hở gợi cảm. Đêm nay, cô trao lại vương miện cho người kế nhiệm.


Thùy Tiên xuất hiện tại chung kết Miss Grand International 2022.

Đêm chung kết mở đầu với màn nhảy đồng diễn trên nền nhạc 4 Minutes của Hoa hậu Thùy Tiên và 68 thí sinh. Các người đẹp sau đó bước vào màn hô tên truyền thống. Đại diện Brazil, Indonesia, Malaysia, Peru, Philippines… được cổ vũ nồng nhiệt khi xuất hiện. Các cô gái thể hiện sự tự tin qua giọng nói và những bước catwalk.

Điểm nhấn trong phần này là màn xoay 8 vòng của người đẹp Honduras. Đoàn Thiên Ân được nhận xét sáng sân khấu, hô to và rõ hai tiếng Việt Nam.

Tiếp đến, MC công bố chủ nhân giải phụ trang phục dân tộc, gồm Việt Nam, Thái Lan (bình chọn của khán giả) và Peru, Vương quốc Anh (do ban tổ chức chọn lựa).



Đoàn Thiên Ân vào thẳng top 20.

Nhờ thắng bình chọn cao nhất trên mạng xã hội, đại diện Việt Nam tiến thẳng vào top 20. Các người đẹp còn lại trong top 20 gồm Honduras, Indonesia, Nigeria, Đan Mạch, Campuchia, Vương quốc Anh, Philippines, Thái Lan, Tây Ban Nha, Cộng hòa Czech, Cộng hòa Dominica, Mexico, Paraguay, Colombia, Peru, Curacao, Puerto Rico, Venezuela và Brazil.

Top 20 không trình diễn áo tắm như mọi năm. Thay vào đó, các người đẹp thể hiện trang phục bodysuit cách điệu. Đại diện Brazil, Puerto Rico, Honduras… catwalk uyển chuyển, không mắc lỗi. Thí sinh Thái Lan tạo điểm nhấn bằng những dáng gợi cảm, trong khi người đẹp Vương quốc Anh trổ tài múa ballet.

Người đẹp duy nhất gặp sự cố là Mexico. Cô nhanh chóng lấy lại thần thái sau cú trượt ngã trên sân khấu.

Top 10 lộ diện ngay sau đó, gọi tên Mauritius (thắng bình chọn), Cộng hòa Czech, Puerto Rico, Thái Lan, Tây Ban Nha, Indonesia, Brazil, Colombia, Venezuela, Campuchia.

Đại diện Việt Nam không có tên trong danh sách này.



Thiên Ân trượt top 10.

Xuất hiện trong trang phục truyền thống của Indonesia, top 10 thuyết trình về chủ đề hòa bình. Các cô gái có những quan điểm, lập luận khác nhau nhưng với chung thông điệp chấm dứt bạo lực, hướng về hòa bình và một thế giới tốt đẹp hơn.

Đại diện Cộng hòa Czech, Mariana Beckova, nhận tràng vỗ tay lớn với phần trình bày trôi chảy, bình tĩnh nhưng cũng rất mạnh mẽ trong từng câu chữ.

Cô nói: “Khi đọc tin tức về chiến tranh, chúng ta không thể tưởng tượng được độ thảm khốc của nó ngoài đời thực. Chúng ta không chứng kiến cảnh bố mẹ, trẻ em phải trốn trong sợ hãi, lo lắng mình sẽ là đối tượng tiếp theo của những vụ bạo lực, xả súng. Có những cô gái xinh xắn, thông minh, có thể làm mọi thứ tốt hơn tôi nhưng họ phải vật lộn trên đường phố, còn tôi may mắn đứng đây. Tôi sẽ không bao giờ hiểu được, chịu được nỗi đau họ gánh chịu. Nhưng tôi hứa sẽ giúp đỡ họ bằng tất cả khả năng của mình. Vì tôi hiểu rõ, hành động có ý nghĩa hơn lời nói rất nhiều”.



Đại diện Cộng hòa Czech thuyết phục khán giả với màn thuyết trình về chấm dứt bạo lực, giúp đỡ các cô gái trẻ.

Trước khi top 10 diễn dạ hội, đương kim Miss Grand International 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên sải những bước cuối cùng trên hành trình đương nhiệm. Cô xúc động khi chia sẻ về một năm đảm nhận cương vị hoa hậu, gửi lời cảm ơn đến tất cả vì sự ủng hộ, đồng hành cùng cô.



Hoa hậu Thùy Tiên xúc động khi chia sẻ về hành trình đương nhiệm.

“Ông Nawat Itsaragrisil từng nói Hoa hậu Hòa bình Quốc tế phải hội tụ ba yếu tố bắt đầu bằng chữ B: body (cơ thể), beauty (sắc đẹp) và brain (trí tuệ). Trong suốt nhiệm kỳ của mình, tôi đã học hỏi rất nhiều để trở thành tôi của hôm nay. Tôi đã tìm được những yếu tố (3B) giúp tôi chạm tới thành công hiện tại”.

Những yếu tố Thùy Tiên chia sẻ là Be Yourself – hãy là chính bạn, là ngôi nhà của chính bạn, là nơi bạn thuộc về. Hãy là cá thể độc lập, riêng biệt và có ích với chính bản thân mình.

Thứ hai, Thùy Tiên nhấn mạnh yếu tố Be Ready – hãy luôn sẵn sàng. Theo cô, cơ hội sẽ đến bất kỳ lúc nào, vì thế hãy biết cách nắm bắt. Chỉ người có khả năng mới có thể biến cơ hội trở thành sự thành công.

Yếu tố thứ ba là Be Surrounded by Great People – nếu muốn đi nhanh, hãy đi một mình. Nếu muốn tiến xa, hãy đồng hành cùng nhau.

Hoa hậu rơi nước mắt trong lúc kết lời: “Tôi là Nguyễn Thúc Thùy Tiên, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021, đến từ Việt Nam”.

Ngay sau chia sẻ của Thùy Tiên là sự xuất hiện của những bộ váy dạ hội lộng lẫy, kiểu dáng cut-out khoe đường cong và đính chi tiết bắt sáng công phu của top 10. Đây là màn trình diễn cuối cùng của 10 người đẹp, trước khi công bố top 5 chung cuộc.

Đội hình 5 người đẹp xuất sắc bước vào vòng ứng xử bao gồm Brazil, Indonesia, Thái Lan, Cộng hòa Czech và Venezuela.


Top 5 Miss Grand International 2022.

Ở vòng ứng xử, các cô gái được hỏi về một cuộc xung đột trên thế giới.

Hoa hậu Brazil trả lời đầu tiên. Theo cô, nỗi đau chỉ có thể vượt qua bằng sự thấu hiểu nhau. Chọn trả lời bằng tiếng mẹ đẻ, thí sinh Indonesia nhấn mạnh tầm quan trọng rằng trẻ em là tương lai của thế giới. Đồng thời, cô kêu gọi chấm dứt chiến tranh vì bạo lực chỉ có thể ngăn cản niềm vui, chia cắt các gia đình.

Thừa nhận không giỏi tiếng Anh, song người đẹp Thái Lan có phần trả lời trôi chảy, rõ chữ. Cô nói: “Mọi người đều xứng đáng được tận hưởng hòa bình, được yêu thương và hạnh phúc như nhau. Hãy dừng những hành động bạo lực. Chỉ như vậy, chúng ta mới có thể truyền đi tình yêu và thế giới sẽ tốt đẹp hơn”. Cô kết lời bằng câu chào tiếng Thái trên sân khấu.

Đại diện Cộng hòa Czech bật khóc khi đề cập những bà mẹ đã mất con trong chiến trận, những người cha phải chứng kiến con mới 17 tuổi phải vào chiến trường. Từ đây, cô hiểu rằng chiến tranh chưa bao giờ là chọn lựa đúng đắn vì gây chia rẽ, mất mát.

Đại diện Venezuela trả lời cuối, nhấn mạnh ý bạo lực không phải giải pháp giải quyết mâu thuẫn.

Kết quả chung cuộc, Đại diện Brazil, Isabella Menin, vượt qua 67 thí sinh và trở thành tân Miss Grand International. Isabella Menin năm nay 25 tuổi, cao 1,78 m, sở hữu vẻ đẹp quyến rũ, hiện đại và sang trọng.

Các vị trí còn lại lần lượt thuộc về Thái Lan (Á hậu 1), Indonesia (Á hậu 2), Venezuela (Á hậu 3) và Cộng hòa Czech (Á hậu 4). Giải Á hậu 5 được trao cho 5 cô gái còn lại của top 10, gồm Campuchia, Mauritius, Puerto Rico, Tây Ban Nha và Colombia.

Trong bảng dự đoán cuối cùng, chuyên trang Global Beauties đánh giá đại diện Brazil là hạt giống tiềm năng số một cho vương miện hoa hậu, tiếp theo là Cộng hòa Czech, Indonesia, Puerto Rico và Thái Lan.

Miss Grand International được tổ chức lần đầu năm 2013, nhằm tìm kiếm vẻ đẹp nóng bỏng, có trí tuệ. Người thắng cuộc có nghĩa vụ đến nhiều quốc gia trên thế giới để vận động nâng cao tinh thần đoàn kết, chấm dứt bạo lực.

Dù “sinh sau đẻ muộn”, Miss Grand International đã được Global Beauties xếp vào top 6 cuộc thi hoa hậu uy tín hiện nay, bên cạnh Miss Universe, Miss World, Miss International, Miss Earth và Miss Supranational.

Mùa giải 2022 đánh dấu 10 năm tổ chức của cuộc thi này.



0 Nhận xét