SOBE tung MV “Chơ vơ” mở màn dự án âm nhạc dài hơi trong sự nghiệp

(Phunuviet24h.com) - Sau những chuẩn bị kỹ lưỡng, “Chơ vơ” sẽ mở màn loạt dự án dài hơi đến năm 2023, vì với SOBE âm nhạc là không thể thiếu trong cuộc sống.

“Chơ vơ” là ca khúc do nhạc sĩ SIVAN sáng tác, là chủ nhân ca khúc triệu view “Đừng nghe máy”. Ngoài ra, SIVAN còn là đồng sản xuất loạt dự án đầy màu sắc của các nghệ sĩ khác. Qua đó, ca khúc làm mới hình ảnh của SOBE trong lần trở lại này, đậm chất pop RnB hơn, mang tính sự tự trưởng thành hơn.

Ca khúc nói lên sự chơ vơ, lạc lõng của một chàng trai trong suốt một khoảng thời gian dài độc thân. Vì một mình đã quá lâu nên cũng “không thương ai không mong nhớ ai, chẳng thấy cô đơn cũng chẳng thấy buồn” như chính trong lời bài hát.



Nói về “Chơ vơ”, SOBE cho biết: “Bài hát lần này là câu chuyện viết về bản thân tôi. Và thực sự cảm ơn SIVAN đã viết nên ca khúc này dành cho riêng SOBE. Bạn ấy thực sự đã có sự khai thác rất kỹ về con những thói quen, sở thích của mình và những quan điểm trong chuyện tình cảm ra sao. Nên khi nghe ca khúc, mọi người sẽ thấy như tôi đang tự sự, ngồi bên kể một câu chuyện.

Ở ca khúc này, tôi mong muốn tìm kiếm sự đồng cảm ở người nghe và đặc biệt những người có cảm xúc giống mình. Khi mà chúng ta đôi lúc cảm thấy chơ vơ, lạc lõng. Một mình đôi lúc cũng tốt mà, chúng ta đâu nhất thiết phải có người yêu thì mới là hạnh phúc. Chính những khoảng thời gian một mình sẽ giúp chúng ta hiểu bản thân hơn, chữa lành tâm hồn và biết được giá trị của bản thân mình”.

Về lần hợp tác với SOBE, nhạc sĩ SIVAN nói thêm: “Tôi chọn màu sắc cho ca khúc lần này phụ thuộc một phần vào cá tính, hình tượng người thể hiện ca khúc. Khi sản xuất, tôi đã bổ sung thêm những yếu tố mà mình nghĩ đó là lợi thế, điểm mạnh của SOBE. Tuy nhiên, ngay từ đầu điều quan trọng nhất tôi tập trung vào cảm xúc, câu chuyện của nhân vật trong “Chơ vơ”. Những gì tôi thêm vào sẽ là những yếu tố cân đối để phù hợp với SOBE hơn”.


MV “Chơ vơ” được quay tại một vùng biển ở Phan Thiết, khi ê kíp phải hủy chuyến ra đảo Phú Quý vì bão. Nhưng thời gian quay phải kéo dài hơn dự kiến vì gió lớn nên dù nam ca sĩ có làm tóc đẹp đến mấy cũng ngả nghiêng theo chiều gió. Còn bạn diễn của SOBE trong MV này là “tân binh” về mặt diễn xuất - Jez Fei. Cô sở hữu đường nét quyến rũ pha trộn hai dòng máu Á - Âu. Đặc biệt là đôi mắt “biết nói” đầy cuốn hút. Vì cả hai đều là bạn bè nên mọi cảnh tình tứ trên set quay đều thực hiện khá ăn ý, mang đến những thước phim đầy lãng mạn.


Trở lại với âm nhạc sau hơn 1 năm, SOBE hy vọng khán giả chưa quên mình và sẽ nhìn thấy những sự trau dồi của anh suốt thời gian qua. Từ khi debut đến nay, ngoài các sản phẩm cover, chụp ảnh thời trang, SOBE chỉ có vỏn vẹn hai MV ra mắt khán giả. Sau những chuẩn bị kỹ lưỡng, “Chơ vơ” sẽ mở màn loạt dự án dài hơi đến năm 2023, vì với SOBE âm nhạc là không thể thiếu trong cuộc sống.



Giọng ca “Lựa chọn mai sau” cũng nói về việc "gắn mác" là “hot Tiktoker” đi hát: “Thật ra, cá nhân tôi được khán giả công nhận danh xưng ca sĩ là một niềm hạnh phúc, dù có xuất phát điểm như nào đi chăng nữa thì cũng là bệ phóng để có thể chạm tới ước mơ. Tuy theo đuổi ca hát từ nhỏ và cũng được đào tạo ở những môi trường chuyên nghiệp từ trước, SOBE lại bén duyên với TikTok ở thời điểm trước dịch COVID-19 khi mà còn khá ít người dùng.

Với tôi, Tiktoker cũng có thể là danh xưng với tất cả mọi người vì chúng ta đều là những người sử dụng nền tảng này. Vậy nên không chỉ là ca sĩ, tôi có thể linh hoạt lấn sân sang các lĩnh vực khác mà mình có khả năng. Tôi có một suy nghĩ thế này, mọi sự việc diễn ra đều có chu trình và lý do của nó nên mình luôn biết ơn và trân trọng”.




“Hot Tiktoker” là danh xưng đang nhận nhiều ý kiến tiêu cực từ công chúng vì một số ít người chấp nhận làm mọi thứ để nổi tiếng. SOBE không cổ súy cho việc bất chấp để nổi tiếng khi mà rất nhiều “hot TikToker” khác cũng đang cố gắng xây dựng một cộng đồng lành mạnh. Vì mọi thứ cho đi sẽ nhận lấy những điều tương tự.

Khi đã nổi tiếng, việc bị cư dân mạng chỉ trích về những hành động, lời nói tiêu cực cũng là một điều dễ hiểu. Bởi khán giả cũng đang chú ý, và quan tâm mọi người hơn. Và chính khán giả là những người lan rộng sự nổi tiếng đó cho mỗi cá nhân được biết đến. Việc chúng ta có thể làm là cố gắng hoàn thiện bản thân và tạo nên những giá trị tốt đẹp, bền vững trong mắt khán giả.


Cũng vừa bị "vạ lây" từ ồn ào chỉ trích “hot Tiktoker” thời gian qua, SOBE tâm sự về những chỉ trích, tranh luận khi mới gia nhập showbiz: “Chắc đây là lần đầu tiên trong đời khi làm nghề mà SOBE nhận phải sự chỉ trích sai lệch không đáng có. Ở thời điểm báo đài đăng tin, tôi cũng rất muốn giải thích nhưng mình cũng có suy nghĩ rất rõ ràng, đi lên bằng thực lực chứ không phải từ những scandal. Vậy nên, tôi hiểu điều mình không làm thì mình cũng không giải thích. Và sau đó sự thật cũng được phơi bày sớm thôi.

Điều tôi quan tâm nhất là những thông tin sai lệch vô căn cứ đó ảnh hưởng tới những người thân xung quanh, bạn bè và các fan yêu quý mình. Mình rất tiếc về điều này. Có những bạn cũng vào trang cá nhân của tôi để chửi bới rất thậm tệ cho dù không biết rõ sự việc ra sao. Nên tôi rất mong từ phía khán giả cũng như cư dân mạng hiểu được và phân biệt được về nguồn gốc những thông tin mọi người xem trên mạng xã hội, để tránh sự hiểu nhầm tiêu cực không đáng có và nói không với bạo lực mạng”.




Trở lại khi Vpop đã xuất hiện nhiều tên tuổi mới như MONO, Mỹ Anh, Wren Evans, Tăng Duy Tân, SOBE không nhận thấy đó là sự cạnh tranh. Nam ca sĩ lại thấy rất vui vì càng ngày có thêm những nghệ sĩ trẻ với nhiều màu sắc khác nhau vô cùng tài năng. Các bạn chính là những nghệ sĩ đang góp phần xây dựng, tạo nên một cộng đồng âm nhạc mới mẻ và hiện đại hơn. Điều này góp phần cho sự phát triển âm nhạc Việt Nam ngày một lớn mạnh và quảng bá tới các nước bạn cũng dễ dàng hơn.

0 Nhận xét