“Tân binh rich kid” Kiey nói gì khi được ví như Bùi Lan Hương?

(Phunuviet24h.com) - “Tân binh nghìn tỷ” này vừa cho ra mắt MV “Right when the sun rises” thuộc thể loại electro-pop. Nam ca sĩ cũng có chia sẻ khi được ví von là phiên bản nam của đàn chị Bùi Lan Hương.




Sinh năm 1994, Kiey tên thật là Vưu Tuấn Kiệt, có khả năng chơi nhạc cụ, sáng tác, biểu diễn và vừa sản xuất album cho chính mình. Hầu hết các sản phẩm của anh đều được biểu diễn bằng tiếng Anh.


Giọng ca tài năng này đã phát hành hai album "Night to myself" "Sunday sanctuary". Vừa qua, Kiey đã cho ra mắt MV “Right when the sun rises” với hình ảnh đầy tính ẩn dụ, hát về chuyện hậu chia tay trong tình yêu. Sản phẩm được đầu tư lớn nhưng nam ca sĩ không muốn tiết lộ chi phí sản xuất, chỉ muốn mọi người tập trung vào thông điệp mà anh gửi gắm.




Điểm khác biệt của “Right when the sun rises” so với những bản nhạc bi quan sự chia tay chính là việc Kiey thể hiện góc nhìn mới trong tình yêu, cho thấy sự điềm tĩnh, sự kiểm soát bản lĩnh về mặt tinh thần, lựa chọn sự kết thúc đầy tích cực và tôn trọng đối phương. Thông qua MV, nam ca sĩ thể hiện rõ nét ý nghĩa thông qua nhân vật người thiếu gia mang vương miện và cách anh “play God”, tự quyết định khi nào yêu, khi nào đau.


Ca khúc “Right when the sun rises” được chấp bút bởi Kiey cùng producer tài năng MONOTAPE. Anh là nhà sản xuất tài năng từng hợp tác với SOOBIN, Binz, SlimV. Đặc biệt, producer này cùng Orange tạo nhiều dấu ấn khi tham gia The Heroes.




“Right when the sun rises” là sự pha trộn thú vị của dòng nhạc electro-pop, mang lại giai điệu sôi động, cuốn hút và catchy khiến cho người nghe luôn muốn chuyển động theo từng tiết tấu ca khúc. Dòng nhạc được khởi xướng từ những năm 70 và bắt đầu nổi lên từ Anh vào đầu những năm 80. Tuy nhiên tại Việt Nam, đây vẫn là một dòng nhạc khá mới lạ và kén người nghe.




Chọn thể loại nhạc kén người nghe và hát hoàn toàn bằng tiếng Anh. Kiey muốn thử thách bản thân với việc sáng tạo ra nhạc điện tử mới và lạ. Khi chấp bút sáng tác những bài đầu tiên, Kiey đã quyết định dùng ngôn ngữ tiếng Anh cho các bài nhạc của mình vì hai lý do đơn giản. Kiey từ nhỏ đã yêu thích nhạc US-UK nên khi sáng tác cũng dựa trên sự yêu thích này mà phát triển.


Yếu tố thứ hai là vì Kiey nghĩ tiếng Anh là ngôn ngữ đại chúng, tiếp cận được nhiều quốc gia trên thế giới. Đối tượng nghe nhạc US-UK là đối tượng mà Kiey muốn hướng đến cho các sản phẩm của mình.




Sau hai album nhạc, Kiey được nhiều người nghe ví von là phiên bản nam của Bùi Lan Hương, khi theo đuổi dòng nhạc kén người nghe, cùng phong cách ma mị kể chuyện bằng hình ảnh đầy tính ẩn dụ.


Nam ca sĩ cho biết: “Kiey rất đam mê chất giọng ma mị của Lana Del Rey, Billie Eilish và chị Bùi Lan Hương, nên nếu thấy được sự tương đồng thì đây hoàn toàn là sự ngẫu nhiên được bộc lộ ra trong cách Kiey trình bày sản phẩm của mình. Kiey chỉ mới bắt đầu vào lĩnh vực âm nhạc nên chưa dám xưng là phiên bản của ai cả, phải còn cố gắng rất nhiều để thể hiện và đem lại sự sáng tạo đến cho khán giả”.




Được biết đến như một "tân binh nghìn tỷ" có gia thế “khủng” khi theo đuổi âm nhạc, Kiey thẳng thắn không muốn dùng tiền để nhanh nổi tiếng. Khi theo đuổi âm nhạc, anh chỉ đơn thuần mang những sản phẩm mình đã tạo ra đến với khán giả để nghe và suy ngẫm. Thay vì đầu tư những thứ khác thì Kiey chọn đầu tư vào sản phẩm nghệ thuật.


Gia nhập showbiz vốn là môi trường nhiều thị phi, Kiey không bận tâm với những ồn ào trong nghề ảnh hưởng đến gia thế của anh: “Mình ăn ngay sống tốt thì cũng không lo lắng gì lắm. Môi trường thị phi cũng là một phần của showbiz nên mình không có màng tới nhiều lắm. Nhưng song song đó, mình cũng giữ một mức chuẩn mực để không làm phiền hoặc ảnh hưởng tới gia đình”.




Với khả năng tài chính đang có, Kiey cũng chia sẻ về việc không chọn hợp tác với các tên tuổi lớn của showbiz để làm nhạc, làm MV mà phải tự tay làm tất cả.


Giọng ca sinh năm 1994 nói: “Bước đầu, Kiey muốn tập trung vào sản phẩm của chính mình. Nhạc của mình, sản phẩm của mình, MV của mình. Dĩ nhiên là Kiey rất hoan nghênh nếu được collab với các tên tuổi lớn của showbiz. Nhưng do những bước đầu tiên tự tay làm tất cả để có sự tự do và phóng khoáng nhất định trong sự sáng tạo của mình. Khi đã có một lượng nhạc nhất định rồi thì Kiey sẵn sàng collab”.




Dù là “tay ngang” tham gia vào âm nhạc nhưng Kiey đã có một hành trình học hỏi rất dài. Bắt đầu 13 tuổi, anh được làm quen với đàn piano và được học một cách bài bản. Song song với đó, anh tham gia tất cả các band nhạc của trường như một cách trải nghiệm. Bản thân anh được truyền cảm hứng âm nhạc từ các nghệ sĩ US-UK hàng đầu như Britney Spears, Michael Jackson, Sia…



Sau thời gian dài nỗ lực trong âm nhạc bên cạnh việc phát triển kinh doanh để chứng minh khả năng đảm đương tốt cả sự nghiệp lẫn đam mê, Kiey đã dần tạo dựng được hình ảnh bản thân và có một lượng người nghe ủng hộ âm nhạc của mình. Sau MV “Right when the sun rises”, anh dự tính tổ chức một buổi triển lãm về âm nhạc để mọi người đến trải nghiệm.

0 Nhận xét