Thuê nhà thi đấu, xe buýt 2 tầng để mở bán iPhone 14

Nhiều nhà bán lẻ mở bán iPhone 14 từ 0h ngày 14/10. Được tổ chức vào khung giờ khuya, nhưng vẫn có hàng nghìn khách hàng đến nhận iPhone chính hãng.



Đại lý phát hành iPhone 14 tại nhà thi đấu Nguyễn Du. Ảnh: SD.

Mở bán iPhone mới là một trong những sự kiện quan trọng nhất của các nhà bán lẻ hàng năm. Sản phẩm này nắm vai trò chủ lực, đem lại phần doanh thu lớn nhất cho hầu hết hệ thống di động trong nước.

Do đó, đại lý tổ chức sự kiện hoành tráng, đầu tư lớn để quảng bá hình ảnh. Sau những hạn chế của năm 2021 vì dịch bệnh, chương trình mở bán của các hệ thống trong nước đều được làm lớn hơn, thu hút nhiều khách tham dự dù thời gian bất cập.

Trong đó, các nhà bán lẻ ủy quyền như TopZone (Thế Giới Di Động), F.Studio (FPT Shop) giao hàng cho khách đặt trước từ đêm ngày 13/10 tại một số địa chỉ giới hạn. Con số phục vụ khoảng vài trăm người dùng. Địa điểm tổ chức là những cửa hàng lớn nhất của hai nhà bán lẻ này.

Tại TopZone APR Khánh Hội và FPT Shop Lê Lợi, có khoảng 100-200 khách hàng đến sớm, chờ nhận iPhone mới.



Khách đợi mua iPhone 14 tại TopZone APR Khánh Hội. Ảnh: Phương Lâm.

Trong đó, FPT Shop giao máy cho khách hàng đặt trước từ khoảng 21h ngày 13/10. Tuy nhiên, người dùng không được phép kích hoạt thiết bị. TopZone tổ chức thanh toán, thực hiện thủ tục từ sớm. Đến đúng 0h, người dùng mới được nhận máy.

Theo dữ liệu từ các nhà bán lẻ, FPT Shop và TopZone bán được khoảng 2.000 máy tại mỗi hệ thống ngay trong đêm 14/10. Cửa hàng 24h Store trên đường 3/2, quận 10, TP.HCM cũng bán được hơn 200 máy sau 0h.

Bên cạnh đó, một số cửa hàng có diện tích nhỏ hơn, không đủ đón tiếp hàng trăm khách trong đêm. Họ tìm nhiều cách để tổ chức chương trình mở bán hoành tráng, không thua kém đối thủ. Ví dụ, ShopDunk thuê nhà thi đấu Nguyễn Du tại quận 1, TP.HCM để phát hành iPhone 14. Nhờ có không gian rộng, đại lý này phục vụ hơn 1.400 khách mua chỉ tại một địa điểm.

Tương tự, Minh Tuấn Mobile kết hợp cùng nhà phân phối Petrosetco, mở bán iPhone 14 series tại tòa nhà Petro ở trung tâm quận 1, TP.HCM. Có hơn 500 khách hàng nhận iPhone 14 trong đêm tại hệ thống này. Trong khi đó, Viettel Store thuê xe buýt 2 tầng, giao hàng cho khách đặt trước tại khu vực nội thành Hà Nội.

Thực tế, việc trả hàng giữa đêm khiến chất lượng dịch vụ khó được đảm bảo. Đồng thời, khách hàng phải chờ đợi nhiều giờ để được nhận chiếc máy đã đặt trước.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO của Thế Giới Di Động cho biết cảm thấy lo lắng khi để khách hàng phải đợi lâu để được nhận máy giữa đêm. "Tuy nhiên, tôi rất vui mừng khi nhìn thấy sự hào hứng của khách hàng khi được cầm trên tay chiếc điện thoại mới sau 0h", ông Hiểu Em nói.

Ngoài ra, một số nhà bán lẻ chọn bắt đầu giao máy đến tay khách hàng vào buổi sáng. Hệ thống CellphoneS phát hành iPhone 14 vào lúc 6h ngày 14/10. Đại lý cho biết không mở bán từ giữa đêm để phục vụ được nhiều khách hàng hơn và tăng chất lượng dịch vụ.



Việc lấy hàng giữa đêm không phải bắt buộc, khách có thể đến nhận máy vào buổi sáng 14/10. Ảnh: CPS.

Đồng thời, việc nhận máy lúc 0h không phải quy định bắt buộc của nhà bán lẻ. Bên cạnh nhận máy sớm, người dùng được tham gia các minigame nhà bán lẻ tổ chức để nhận thêm phiếu quà tặng, phụ kiện. Với khách hàng không có nhu cầu, hệ thống vẫn hỗ trợ giữ máy và giao nhận vào sáng 14/10, trong giờ hành chính.

Theo khảo sát của Zing, người dùng Việt đặc biệt quan tâm đến mẫu iPhone 14 Pro Max trong đợt mở bán đầu tiên. 80-90% khách hàng nhận máy sớm đều đặt model này. Trong đó, phiên bản màu vàng và tím được lựa chọn nhiều nhất. Đồng thời, lượng đặt của bộ nhớ 256 GB không hề thua kém bản 128 GB.

Chia sẻ với Zing hồi tháng 8, FPT Shop cho biết iPhone chiếm khoảng 50% doanh thu ngành hàng di động. Do đó, việc các nhà bán lẻ đầu tư cho chương trình mở bán để tăng sức cạnh tranh là điều dễ hiểu. Bên cạnh đó, theo thông tin từ một hệ thống bán lẻ trong nước, Apple có hỗ trợ chi phí cho các kế hoạch truyền thông tại đại lý. "Apple không trực tiếp can thiệp. Họ chi tiền thông qua đối tác đại lý", vị này chia sẻ.

0 Nhận xét