Giải leo núi việt dã Tây Giang 2022 trở lại thu hút giới trẻ

(Phunuviet24h.com) - Discover Tây Giang là chuỗi sự kiện du lịch - văn hóa được tổ chức nhân dịp Bế mạc Năm Du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022 tại huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam, thông qua các hoạt động thể thao và chương trình văn hóa, nghệ thuật diễn ra từ ngày 30-31/12/2022.
Trong chuỗi sự kiện văn hóa – du lịch cuối năm lần này, giải leo núi việt dã Tây Giang 2022 thu hút sự quan tâm của mọi người. Sự kiện nhằm quảng bá vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên, núi rừng Tây Giang, tạo tiền đề cho một giải đấu thể thao thường niên độc đáo, có uy tín được tổ chức tại đây. 

Ngoài ra, thời điểm cuối năm cũng là cao điểm mùa du lịch, đơn vị tổ chức hy vọng sẽ thu hút khách du lịch, góp phần xây dựng hình ảnh Tây Giang là điểm đến số một cho các hoạt động thể thao ngoài trời, hoạt động thể thao gắn với du lịch xanh.

Tây Giang là huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam, cách Đà Nẵng và Hội An chỉ 110 km. Tọa lạc trên đỉnh Trường Sơn, quanh năm mây phủ cùng khí hậu mát mẻ, Tây Giang được ví như “phiên bản Tây Bắc” của miền Trung. Được thiên nhiên biệt đãi với những khu rừng nguyên sinh xanh mát, Tây Giang vẫn giữ được những nét hoang sơ vốn có của mình.
Chuỗi sự kiện du lịch – văn hóa đầu tiên được tổ chức vào ngày 30/12 - 31/12/2022 tại trung tâm huyện, với các hoạt động: Du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, du lịch thể thao trải nghiệm.

Với tầm nhìn thúc đẩy kinh tế - xã hội tại Tây Giang phát triển nhanh và bền vững, chuỗi chương trình Discover Tây Giang diễn ra nhằm mục đích xúc tiến, quảng bá du lịch, đưa hình ảnh du lịch nơi đây đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước; giới thiệu được tiềm năng du lịch tự nhiên, vẻ đẹp trong giá trị văn hóa của đồng bào Cơ Tu, làng nghề truyền thống, ẩm thực địa phương và tour, tuyến đem đến cơ hội khám phá núi rừng Tây Giang.
Ông Arất Blúi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Giang cho biết, các cấp lãnh đạo huyện rất quan tâm và ủng hộ tổ chức chuỗi sự kiện Discover Tây Giang bởi đây chính là cơ hội để quảng bá vẻ đẹp nguyên bản của vùng đất này.

 Chương trình góp phần giúp Tây Giang phát triển các hoạt động du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp và du lịch xanh. Lợi thế về rừng nguyên sinh và di sản quý hiếm là nền tảng để người dân nâng cao chất lượng cuộc sống của mình. Từ đó, nâng cao mức sống, kinh tế - xã hội tại vùng đất này với những bước phát triển mới.

Ngoài việc được chiêm ngưỡng thiên nhiên, Discover Tây Giang còn là cơ hội để du khách hòa mình vào văn hóa nơi đây qua chuỗi hoạt động đặc sắc: Hội chợ thủ công, nông sản; thưởng thức ẩm thực truyền thống Tây Giang; Liên hoan văn hóa Cơ Tu; trải nghiệm chèo kayak ngắm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp trên dòng sông A Vương. Đêm hội văn hóa chào đón năm mới với dàn line-up gồm: ca sĩ Siu Black, Hữu Danh, Organ Duy Xuyên, DJ EZ, MC Rhin và band nhạc The Kollect.
Thông qua các hoạt động trên, Discover Tây Giang được xem là hành trình đánh thức bản lĩnh, niềm đam mê khám phá không chỉ với vẻ đẹp thiên nhiên, văn hoá mà còn tạo cơ hội để bạn được khám phá chính bản thân. Mỗi dấu chân một trải nghiệm, khám phá của người tham gia chuỗi sự kiện lần này.
Điểm đặc biệt của chuỗi sự kiện Discover Tây Giang chính là các hoạt động xã hội đằng sau sự kiện. Toàn bộ doanh thu từ việc bán vé BIB của giải leo núi việt dã đỉnh Đỗ Quyên sẽ được chuyển đến quỹ từ thiện để nuôi 140 em nhỏ mồ côi tại vùng núi Tây Giang. Đây cũng là cơ hội để người tham gia có cơ hội tìm hiểu thêm về các hoạt động bảo tồn từ đó nâng cao nhận thức về việc bảo vệ môi trường, bảo vệ thiên nhiên.







0 Nhận xét