Hành trình từ chàng lực điền nghèo đến Nam vương Toàn cầu và người mẫu của năm Danh Chiếu Linh

(Phunuviet24h.com) - Mới đây, tại sự kiện Harper’s Bazaar Star Awards 2022 diễn ra ở Tp Hồ Chí Minh, Nam vương Toàn cầu 2022- Danh Chiếu Linh đã được vinh danh trong hạng mục Người mẫu nam của năm. 

Tại sự kiện, anh gặp gỡ với Miss Supranational 2022 người Nam Phi, Lalela Mswane nhận giải. Lalela Mswane cũng được vinh danh ở giải thưởng Beauty Icon. Lalela Mswane từng đoạt danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Nam Phi 2021 và giành ngôi Á hậu 2 tại Hoa hậu Hoàn vũ 2021. Lalela Mswane cũng là cô gái da đen đầu tiên giành vương miện Hoa hậu Siêu Quốc gia trong lịch sử 13 năm qua. 

Khi tới Việt Nam, Lalela Mswane đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của các fan sắc đẹp. Cô hiện đang là Hoa hậu rất được yêu thích trên thế giới.

Harper’s Bazaar Star Awards là hoạt động vinh danh những gương mặt xuất sắc có đóng góp nhiều thành tựu trong các lĩnh vực như thời trang, kinh doanh và giải trí tại Việt Nam.

Danh Chiếu Linh chia sẻ, anh vô cùng xúc động khi nhận được giải thưởng này, bởi nó ghi nhận thành công của anh trong năm 2022 này. 

Đối với Danh Chiếu Linh, đây thực sự là một năm mà Danh Chiếu Linh chưa từng bao giờ mơ rằng nó sẽ xuất hiện trong cuộc đời mình. Từ một chàng lực điền rất bình thường, một người mẫu “thỉnh thoảng mới đi diễn” do mê vườn tược hơn, Danh Chiếu Linh đã gây bất ngờ khi đăng quang ngôi vị Á vương 1 tại cuộc thi Mister Global 2022 (Nam vương Toàn cầu), và càng bất ngờ hơn khi trở thành Nam vương Toàn cầu 2022 do Nam vương đăng quang bị phế truất. Ngay sau đó, Danh Chiếu Linh đã có những hoạt động tích cực, nổi bật ở Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới trên cương vị Nam vương Toàn cầu.
Tại sự kiện, Nam vương Toàn cầu 2022 diện bộ vest màu đồng lịch lãm, nổi bật trị giá gần 50 triệu đồng của Nhà thiết kế Chung Thanh Phong để nhận giải. So với vẻ khờ khạo, chân chất của một chàng lực điền cách đây chưa đầy một năm trước khi dự thi Mister Global, càng ngày, Danh Chiếu Linh càng chững chạc, có phong thái trưởng thành, tự tin hơn. 

Tuy nhiên, vẻ chân thành, mộc mạc vẫn là một “thương hiệu” của Danh Chiếu Linh, dù anh có khoác lên mình bộ vest đắt giá thế nào đi chăng nữa. Đây cũng chính là đặc điểm khiến Danh Chiếu Linh luôn nhận được thiện cảm từ bạn bè trong nước và quốc tế khi anh đi làm việc hay dự các sự kiện. Đó cũng là điểm ấn tượng giúp anh luôn tỏa sáng giữa đám đông.

Cùng với đó, câu chuyện về một chàng lực điền, một “Nam vương chân đất” trở thành Nam vương Toàn cầu của Danh Chiếu Linh cũng là câu chuyện truyền cảm hứng với công chúng trong năm qua.
Danh Chiếu Linh sinh năm 1996, là người dân tộc Khmer. Sinh ra trong một gia đình làm nông nghèo tại Kiên Giang nhưng sống và làm việc tại Lộc Tân, Bảo Lâm (Lâm Đồng). Thuở nhỏ, gia đình Danh Chiếu Linh từng nghèo đến mức, muốn có một tấm áo mới là điều trong mơ. 

Danh Chiếu Linh chưa từng bao giờ nghĩ mình sẽ là người mẫu, một đứa trẻ nghèo mơ mặc áo mới, ăn cơm đủ no đã là giấc mơ lớn nhất rồi. Tuy nhiên, cơm ăn không đủ nhưng Danh Chiếu Linh vẫn lớn đùng đùng và sớm có chiều cao vượt trội khiến nhiều người “xui” anh đi làm người mẫu. Khái niệm “người mẫu” cũng hình thành trong đầu Danh Chiếu Linh từ khi đó, và chàng trai trẻ đã tìm nhiều sách báo để tìm hiểu công việc của người mẫu. 

Và đó là động lực khiến Danh Chiếu Linh đã vượt qua rất nhiều khó khăn, từng có một thời gian dài đi làm công nhân ở các nhà máy để kiếm sống, gom tiền để về Sài Gòn tìm đến các cuộc casting, thỏa giấc mơ làm người mẫu của mình.

Nhưng, dành dụm mãi về được đến Sài Gòn thì Danh Chiếu Linh cũng mới biết rằng, với một người mẫu chiều cao là chưa đủ. Đi kèm với đó phải là hình thể đẹp, phải có kỹ năng, phong thái trình diễn… 
Thất bại tại các buổi casting không làm chàng trai sinh năm 1996 nản lòng mà quyết tâm tập luyện để cải thiện hình thể, học tập thêm về trình diễn. Khi tự tin hơn, có cơ hội, Danh Chiếu Linh đã “liều” đăng ký dự thi Mister Việt Nam 2019 để tìm cơ hội. Và, đây là cuộc thi mở ra cho Danh Chiếu Linh một chân trời mới, giúp anh chính thức gia nhập làng người mẫu chuyên nghiệp. 

Ở Mister 2019, Danh Chiếu Linh không được đánh giá cao, bị chê nhiều về ngoại hình, cũng như kỹ năng trình diễn, sân khấu “không ra hồn”, nhưng anh đã không nản lòng, rất kiên trì tập luyện và tiến bộ qua mỗi ngày tham gia. Dừng chân ở top 30 cuộc thi nhưng sự kiên trì, không nản lòng của Danh Chiếu Linh cũng là ưu điểm để Ban tổ chức Mister Việt Nam ghi nhận, tiếp tục huấn luyện, đào tạo và hỗ trợ anh bước vào con đường làm người mẫu chuyên nghiệp. 
Tuy nhiên, sinh ra ở nông thôn, dù có mơ mộng với cuộc sống hào nhoáng của người mẫu, thế giới giải trí nhưng Danh Chiếu Linh vẫn rất yêu cuộc sống gắn bó với trồng trọt, chăm sóc cây cối vì vậy, anh chọn gắn bó với công việc kiến tạo cảnh quan tại Lâm Đồng hơn là những ồn ào phố thị. Sau khi trở thành Nam vương Toàn cầu 2022, Danh Chiếu Linh mới tích cực “xuất núi”, tham dự các hoạt động, đặc biệt là các hoạt động ở nước ngoài với vai trò Nam vương Toàn cầu, các hoạt động thiện nguyện, cộng đồng…
Vinh dự nhận giải thưởng Người mẫu của năm do Tạp chí Harper’s Bazaar trao tặng, Danh Chiếu Linh bày tỏ sự biết ơn và cho biết, anh sẽ tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, thiện nguyện có ý nghĩa đúng với vai trò và trách nhiệm của một người có tầm ảnh hưởng trong xã hội trong tương lai.

0 Nhận xét