Trọng Tấn - Anh Thơ: 20 năm đồng hành và bí kíp duy trì đỉnh cao hát song ca

Ngoài kỹ thuật thanh nhạc với quãng giọng rộng, Trọng Tấn - Anh Thơ được nhận xét là có sự ăn ý uyển chuyển khi kết hợp trong nhiều bài sử dụng lối hát đối của dân ca. Hành trình 20 năm đồng hành của cặp đôi ghi dấu ấn trong lòng khán giả bởi sự ăn ý, ấn tượng.




Trọng Tấn - Anh Thơ được xem là cặp đôi "vàng" của làng nhạc Việt.

Cặp đôi ca sĩ tài năng

Anh Thơ là một trong những ca sĩ nổi tiếng thuộc dòng nhạc thính phòng và cách mạng truyền thống, thường xuất hiện trên nhiều chương trình ca nhạc chính thống ở Hà Nội. Cô phát hành album đầu tay có tựa đề "Tình em" vào tháng 8 năm 2005.



Anh Thơ được giới chuyên môn đánh giá cao bởi tài năng và được so sánh với các ca sĩ gạo cội.

Anh Thơ cũng là ca sĩ có chất giọng soprano (nữ cao). Giọng hát của cô được đánh giá là "trong sáng, tinh tế, tràn ngập cảm xúc và thấm đẫm âm hưởng dân ca", cùng với kỹ thuật thanh nhạc được đánh giá cao trong số những ca sĩ thế hệ sau.

Anh Thơ được giới chuyên môn đánh giá cao bởi tài năng và được so sánh với các ca sĩ gạo cội như: Tân Nhân, Thanh Huyền, Lê Dung... Tên tuổi của ca sĩ Anh Thơ gắn liền với những bài hát: "Xa khơi", "Mẹ yêu con", "Người con gái sông La", "Hà Nội - Huế - Sài Gòn"...



Trọng Tấn ghi dấu trong lòng khán giả nhờ những ca khúc cách mạng.

Còn Trọng Tấn tốt nghiệp nhạc viện Hà Nội và trở nên nổi tiếng khi đoạt giải Nhất "Giọng hát hay Hà Nội" năm 1997 và giải Nhất "Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc" năm 1999. Ca sĩ Trọng Tấn thường chọn những ca khúc cách mạng để hát.

Không những thế, những bản tình ca lãng mạn về tình yêu mà một số nhạc sĩ đã "rút ruột nhả tơ cho đời", cũng được anh lặng lẽ đón nhận và chuyển tải nó một cách cảm động đến với công chúng yêu nhạc.

Hoạt động bền bỉ trong lĩnh vực âm nhạc, Trọng Tấn phát hành một số album như: "Một Chặng Đường", "Rặng Trâm Bầu" và album mới nhất "Tình Yêu Trên Dòng Sông Quan Họ" (năm 2008).



Hành trình 20 năm kết hợp của cặp đôi ghi dấu ấn trong lòng khán giả bởi sự kết hợp ăn ý.

Đều là những ca sĩ tài năng, đồng điệu với nhau trong âm nhạc, Trọng Tấn - Anh Thơ trở thành "cặp đôi" biến hóa tài tình, không có đối thủ. Hành trình 20 năm kết hợp của cặp đôi ghi dấu ấn trong lòng khán giả bởi sự kết hợp ăn ý, ấn tượng. Tuy hát dòng nhạc quê hương, cách mạng, hai ca sĩ không khiến người xem mệt mỏi hay nhàm chán, cũ kỹ. Họ nỗ lực thay đổi hình ảnh trong mỗi lần xuất hiện trên sân khấu để bản thân trẻ trung, hiện đại và gần gũi với khán giả.

Bí kíp duy trì đỉnh cao hát song ca




Kết hợp ăn ý trên sân khấu, Trọng Tấn - Anh Thơ nhiều lần bị hiểu lầm là đang yêu nhau.

Mặc dù rất thành công khi đều có sự nghiệp riêng vững chãi, những hướng đi khác nhau thế nhưng Trọng Tấn và Anh Thơ vẫn tìm thấy sự đồng điệu cả về đời sống lẫn cảm quan âm nhạc.

Trong gần 20 năm đồng hành, cặp đôi vẫn giữ vững phong độ trong những lần kết hợp. Cặp ca sĩ ghi dấu trong lòng khán giả bằng những ca khúc quen thuộc như: "Tình ta biển bạc đồng xanh", "Nắng ấm quê hương", "Tình ca Tây Bắc", "Đường bốn mùa xuân", "Tình em qua câu dân ca', "Người đi xây hồ kẻ gỗ"...



Đến nay, cặp đôi ca sĩ vẫn duy trì được sức hút đỉnh cao "hát đôi" bên cạnh sự nghiệp riêng.

Có thể nói làng nhạc Việt tính đến thời điểm này, sự tồn tại của các cặp đôi song ca ăn ý, để lại dấu ấn trong lòng khán giả là không nhiều. Và trường hợp của Anh Thơ - Trọng Tấn duy trì được sức hút đỉnh cao "hát đôi" trong 20 năm qua bên cạnh sự nghiệp riêng được xem là điều hiếm có.

Cả hai đã gắn bó với nhau một thời gian dài trong nghệ thuật và luôn có được sự ăn ý, thấu hiểu nhau trong âm nhạc. Ít ai biết Trọng Tấn - Anh Thơ cùng tuổi, cùng sinh ra và lớn lên ở Thanh Hóa. Khi còn ở quê nhà chưa nổi tiếng, nhiều lần "cặp đôi" cùng đi hát đám cưới với nhau. Đến khi học lên đại học, Trọng Tấn - Anh Thơ tiếp tục chung trường Học viện Âm nhạc quốc gia.



Mặc dù rất thân thiết nhưng Trọng Tấn và Anh Thơ vẫn giữ cho nhau sự tôn trọng vốn có để giữ gìn mối quan hệ.

Anh Thơ kể: "Lúc mới đi hát, tôi còn hát nền cho Trọng Tấn. Tấn lúc đó nổi tiếng, luôn được hát sau còn tôi hát trước. Sau khi đi hát cùng nhau ở vài chương trình thì được khán giả yêu mến và ghép cặp với nhau. Tôi cũng từng hát với Quang Linh, Đàm Vĩnh Hưng nhưng cứ nhắc đến Anh Thơ, người ta lại nghĩ đến Trọng Tấn và ngược lại".

Nói về bí quyết gần 20 năm vẫn hợp cạ, Anh Thơ bật mí đó chính là sự thẳng thắn. "Tôi bảo với Tấn: "Đi diễn cùng nhau, lúc ăn xong, hôm thì Tấn trả tiền, hôm thì tôi trả tiền chứ không có chuyện nhập nhèm. Chúng tôi tôn trọng nhau, hầu như không có xích mích gì lớn, chỉ là nếu người này chưa hiểu người kia thì nhắc nhở nhau thôi. Chúng tôi có tự trọng rất cao, hai người đều xác định rằng đây là một tình bạn đẹp nên chú ý gìn giữ", Anh Thơ khẳng định.

0 Nhận xét