Bánh mì Trạng – từ sản phẩm đến trái tim

(Phunuviet24h.com) - Đã 2 tháng từ khi ra mắt thương hiệu và mở bán trên thị trường Việt Nam, cụ thể là cửa hàng đầu tiên tại 04 Lương Hữu Khánh, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, tp Hồ Chí Minh, bánh mì Trạng đã được nhiều người biết đến hơn nhờ sự chất lượng trong sản phẩm cùng với các chiến dịch truyền thông mang nhiều ý nghĩa và đánh đúng vào tâm lý đại đa số khách hàng của mình.

Trong giai đoạn xã hội đang rất khó khăn vì ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu, dù được nhận định GDP đầu người tại Việt Nam sẽ có sự tăng trưởng trong năm 2024, nhưng nhìn chung với thị trường thực tế hiện tại, đa số hàng quán phải đóng cửa, các ông lớn về FnB phải đưa ra các chính sách giảm thiểu gánh nặng rủi ro trong khâu tổ chức và mở rộng thị trường thì việc mở ra một thương hiệu mới với mức giá cao dành cho phân khúc khách hàng tầm trung trở lên cùng với các đối thủ cạnh tranh ngang phân khúc đã có kinh nghiệm lâu năm thì đây thực sự là một quyết định mạo hiểm, mang tính rủi ro cao.
Nằm ở vị trí Quận 1 nhưng trục đường Lương Hữu Khánh được nhiều người đánh giá là khá khuất, quán nằm ở mặt tiền nhưng đường nhỏ, không có vị thế ưu điểm như các khu vực khác, nên thời gian đầu dù được các nghệ sĩ quảng cáo và review nhiều thì khách hàng cũng khó tìm đến quán.

Thời điểm khai trương cửa hàng lại sát với tết Nguyên Đán, nhu cầu của người dân cũng thấp do phải tập trung vào việc chuẩn bị Tết và về quê sau một năm làm việc nhiều biến động nên thương hiệu bánh mì Trạng cũng bị mờ nhạt so với các thương hiệu đã có mặt trên thị trường lâu năm.
Nhưng sau kì nghỉ Tết, bánh mì Trạng đã thực sự lột xác, có thể đội ngũ truyền thông của bánh mì Trạng đã có nhiều thay đổi, các chiến dịch truyền thông trong tháng 3 đã thực sự giúp Trạng được nhiều khách hàng biết đến hơn, điều đáng nói là Trạng đã thực sự tìm được điểm kết nối với khách hàng, quan trọng hơn nữa trạng đã giữ được giá trị cốt lõi của mình là “Sản phẩm”, về mặt nhận diện sản phẩm tuy không có gì khác biệt so với 2 thương hiệu cùng sản phẩm và phân khúc như bánh mì Huynh Hoa và bánh mì Bà Huynh, chỉ khác về hộp đựng và bao bì nhưng chất lượng về nguyên liệu và sản phẩm thì có sự khác biệt rõ rệt.

Khác biệt đầu tiên về bánh mì hải sản, được làm từ các nguyên liệu hải sản, qua công đoạn chế biến thành chả làm nhân bánh mì. Theo nhận định ban đầu của nhiều người, hải sản kén người dùng hơn nguyên liệu thịt heo truyền thống, bởi vì tôm, mực, cá có 1 mùi vị đặc trưng riêng, có người sẽ không hợp, nhưng sẽ rất mới lạ với những người thích ăn hải sản, có nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng, ngoài những món ăn truyền thống.

Với mức giá 79k cho 1 ổ bánh mì nhân hải sản đầu tiên tại Việt Nam, được đánh giá là mắc nhất Sài Gòn thì với các nguyên liệu hải sản như vậy cũng không có gì gọi là quá cao cho người dùng.

Có thể sau một thời gian khảo sát và lắng nghe khách hàng, Trạng đã cho ra mắt bánh mì thịt heo Truyền thống gồm 13 loại nhân thịt, đây có thể là bình cũ rượu mới nhưng cũng là 1 điểm đáng khen khi doanh nghiệp chịu lắng nghe tiếp thu ý kiến từ khách hàng và thay đổi cho phù hợp, hoặc có thể là muốn cạnh tranh trực tiếp với đối thủ cùng phân phúc của mình.
Chất lượng của ổ bánh mì truyền thống được nhiều người đánh giá là NẶNG hơn, topping nhiều hơn và bao bì hộp đựng cũng chỉnh chu hơn 2 thương hiệu kia, về độ ngon thì phụ thuộc vào khẩu vị và cảm nhận của mỗi người nên không thể nói thẳng là bên nào ngon hơn. Điểm khác biệt lớn nhất ở cả 3 sản phẩm của 3 thương hiệu này đó là ở Trạng lớp pate được quét 2 lớp chứ không phải 1, tạo độ dày và độ ướt của nhân, cảm giác bánh mì không bị khô như chúng ta hay ăn.

Tiếp theo là thịt xá xíu, nếu như xá xíu truyền thống có màu đỏ đặc trưng của bột xá xíu, của gia vị đi kèm và sử dụng phương pháp hấp, thì xá xíu của Trạng lại được làm theo công thức riêng biệt có màu đặc trưng của thịt nướng, mùi vị như hun khói, chất thịt mềm và thơm, lúc cắn vào sẽ dậy mùi rõ rệt. Các loại chả đi kèm tuy màu sắc giống nhau, nhưng ở Trạng lại có cảm giác nguyên liệu chất lượng hơn, vị đọng lại sau khi ăn rất sâu sắc. 

Bánh mì Trạng đã cho ra chương trình khuyến mãi kết hợp với thiện nguyện “Cùng Trạng sẻ chia”, mỗi ổ bánh mì Trạng bán ra, Trạng sẽ ủng hộ 34k vào chương trình thiện nguyện ngày 26/03 dành cho các em nhỏ tại tp Hồ Chí Minh, đây là chương trình được đánh giá là nhân văn và ý nghĩa, vừa truyền thông thương hiệu, vừa cho khách hàng dùng thử với mức gía ưu đãi, vừa đóng góp được cho xã hội.

Trạng đã thực sự lấy điểm trong chiến dịch này, và với tổng số bánh mì truyền thống bán ra gần 2000 ổ quyên góp được hơn 67 triệu đồng, đây là một con số đáng mơ ước đối với một thương hiệu mới ra mắt trong giai đoạn khó khăn này.

Cùng với đó là các chiến dịch truyền thông và khuyến mãi được đẩy mạnh trên mạng xã hội và tại cửa hàng, chỉ trong vòng nửa tháng lượng khách ngày càng đông hơn và phải xếp hàng dài. Điều này cho ta thấy rằng, khi bạn có sự hiểu biết, quan tâm đến xã hội, kinh doanh bằng TRÁI TIM, khách hàng, người tiêu dùng sẽ tìm đến bạn.

Hy vọng rằng Trạng sẽ ngày một phát triển, cải tiến để trở thành một địa điểm mới trên bản đồ du lịch tp Hồ Chí Minh và Việt Nam, góp phần quảng bá văn hoá ẩm thực Việt Nam ra thế giới. “Không chỉ là ký ức, mà còn phải là rạng danh”, khen cho câu Slogan và mục tiêu của bánh mì Trạng.!

0 Nhận xét