Vụ “thánh nổ” Shark Tank gọi vốn 5 tỷ bị ném đá: BTC “vạch trần” tính xấu, lên án thái độ

BTC Shark Tank bất ngờ lên tiếng giữa ồn ào "thánh nổ" kêu gọi vốn 5 tỷ. Ekip nhấn mạnh, từ trước đến này không cổ súy cho các hành động lợi dụng truyền thông nhằm mục đích kinh doanh.




Sau khi tập 11 chương trình Shark Tank mùa 5 được lên sóng, nhiều khán giả bày tỏ thái độ ngao ngán về màn gọi vốn 5 tỷ cho 25% cổ phần của chàng trai tên Vũ Tiến. Thanh niên sinh năm 1995 tự giới thiệu, mình đã có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực pha chế, mỗi tháng thu nhập 1 tỷ nhờ công việc giảng dạy. Vì cảm thấy mệt mỏi để chạy quảng cáo cho bản thân nên mới rẻ hướng kinh doanh. Đó cũng là nguyên nhân thành lập cửa hàng Nectar Coffee. 

Được biết, hiện tại chỉ mới đầu tư 130 triệu cho việc mua máy cà phê và cuối năm nay mới đầu tư tiếp 2 tỷ. Bên cạnh câu nói "mở quán dễ lắm", không ít cư dân mạng thắc mắc. Nếu như đã có thu nhập 1 tỷ/ tháng thì cần gì phải huy động vốn. Chính vì sự "ngáo giá" và phát ngôn có phần "chém gió" này nên cả 5 shark đều từ chối đầu tư.



Về phía Vũ Tiến, startup đã chia sẻ bức tâm thư khá dài nói về toàn bộ diễn biến. Đặc biệt, chàng trai bày tỏ bức xúc về cách tổ chức cũng như sắp xếp timeline không khoa học. Chính điều này làm giảm chất lượng nước uống mà anh chuẩn bị cho các "cá mập" thử. 

Chẳng những không được ủng hộ, bài viết của Vũ Tiến 1 lần nữa nhận về cơn bão chỉ trích. Đa phần đều cho rằng Vũ Tiến nên học cách lắng nghe, khiêm tốn thay vì tiếp tục cãi tay đôi với Netizen. Đáng chú ý, trong 1 bình luận dưới bài viết, Vũ Tiến tiết lộ do "được mời" lên chương trình Shark Tank nên mới nói như vậy.



"Chất lượng sản phẩm khi đem lên chương trình đã ko còn đảm bảo về mặt hương vị nguyên bản vì thời gian chờ ghi hình khá lâu.

BTC có thông báo với mình có mặt trước giờ ghi hình 2 tiếng => trừ thời gian chuẩn bị và đi lại mình đã chuẩn bị hết các sản phẩm trước đó 1 tiếng nữa để còn kịp đem lên trường quay, tổng 3 tiếng. Nhưng một việc bất ngờ đã xảy ra là lịch quay bị delay, tổng gần 6 tiếng tụi mình mới được quay

Vậy bạn nghĩ xem? 6 tiếng đồng hồ thì hương vị sản phẩm có còn được như ban đầu không? Các sản phẩm khi để một thời gian dài thì hương thơm vốn có sẽ bị mất đi và độ ngọt tăng lên

Trong khi mình đã tìm mọi cách để giữ hương vị sản phẩm bảo toàn được tốt nhất, gồm cả việc trữ lạnh sản phẩm, nhưng vẫn ko thành - Nhưng đây cũng xem như là một kinh nghiệm quý giá để mình có thể giải quyết vấn đề chất lượng SP khi giao hàng sau này


Shark Tank ngoài việc là một show thực tế cũng là một chương trình truyền hình, việc bị giới hạn bởi thời lượng phát sóng mà phải cắt bớt nhiều thông tin là một việc rất bình thường, bạn đọc nếu còn thắc mắc nào có thể hỏi mình mình sẽ giải đáp trong khả năng nhé!"



Trước phát ngôn của Vũ Tiến, mới đây, BTC đã chính thức đưa ra lời đáp trả. Mặc dù không chỉ đích danh nhân vật nào nhưng ekip Shark Tank đã "chấn chỉnh" thái độ của tất cả Startup khi đến với chương trình. BTC Shark Tank khẳng định, các nhà khởi nghiệp đều thực hiện đúng trình tự. 

Đồng thời cũng lên án những người muốn kiếm tiền nhanh nên kêu gọi bất chấp, thậm chí lợi dụng cả truyền thông làm bàn đạp. Ngoài ra, Ekip Shark Tank còn nhấn mạnh: "Thông điệp nhất quán và BTC luôn tôn trọng startup đến casting hay ghi hình thì BTC đều gửi văn bản là thân mời bạn đến Casting / ghi hình. Thân mến"



Nguyên chia sẻ trên Fanpage của chương trình Shark Tank Việt Nam:

1) Mỗi nhà khởi nghiệp đều cần trình độ và thái độ, tinh thần chịu trách nhiệm cho mọi hành động, phát ngôn của mình.

2) Tham gia Shark Tank Việt Nam là ý định & nguyện vọng của các Startup. Tất cả các Startup của Shark Tank đều trải qua các bước nộp hồ sơ, tham gia vòng Audition, thuyết trình trước các Shark (Nhà đầu tư) trong vòng ghi hình theo đúng quy trình tổ chức của Shark Tank Việt Nam.

3) Shark Tank Việt Nam là chương trình thực tế về gọi vốn trên truyền hình, phản ánh hiện trạng của các nhà khởi nghiệp. Bên cạnh những nhà khởi nghiệp có thực lực, nghiêm túc, nỗ lực hết mình, vẫn còn một vài bạn trẻ khởi nghiệp còn nóng vội, chưa có tư duy kinh doanh đúng đắn, muốn thành công, kiếm tiền nhanh, ... bằng nhiều chiêu trò trong đó có cả lợi dụng truyền thông. Chúng tôi không cổ súy cho cách thức này.

Vì vậy, Shark Tank Việt Nam hy vọng các Startup luôn đề cao tính nghiêm túc, trung thực để đảm bảo môi trường khởi nghiệp, kinh doanh lành mạnh và trong sạch.

Theo Vietgiaitri.com


0 Nhận xét