Ca sĩ Phương Hồng Ngọc lo lắng lần đầu tiên gặp gỡ khán giả Hà Nội

(Phunuviet24h.com) - Chia sẻ về lần xuất hiện này, Phương Hồng Ngọc cho biết, chị rất hồi hộp.

Cẩm Vân, Khắc Triệu, Đức Tuấn, Phương Hồng Ngọc sẽ hội ngộ danh ca Khánh Ly trong đêm nhạc với các tuyệt phẩm thu cùng rất nhiều kỷ niệm vào đêm 24/9 tại nhà hát Lớn Hà Nội.


Theo ca sĩ Quang Thành, biên tập chương trình, với Nhớ mùa thu Hà Nội, nhà sản xuất muốn khán giả thực sự chạm vào mùa thu Hà Nội cùng âm nhạc và một góc thu phố cũ với những set bối cảnh được trưng bày tại sảnh nhà hát.

“Chúng tôi chọn những nét tiêu biểu của mùa thu Hà Nội, mùa gây thương nhớ, mùa con người đến bên nhau để khán giả được đi qua những miền cảm xúc bắt đầu bằng hình ảnh. Sau đó là âm nhạc cùng với tuyệt phẩm thu Hà Nội như Nhớ mùa thu Hà Nội, Đoản khúc thu Hà Nội, Hà Nội mùa vắng những cơn mưa, Em ơi Hà Nội phố của các tác giả nổi tiếng Trịnh Công Sơn, Trương Quý Hải, Phú Quang.



Bên cạnh đó là rất nhiều các giai phẩm về mùa thu như Mùa thu yêu đương, Thu sầu, Nhìn những mùa thu đi… Chúng tôi muốn mang một góc trong biểu tượng văn hoá Hà thành về với chính người Hà Nội”- Quang Thành nói thêm.

Đêm nhạc có sự tham gia của ca sĩ Khánh Ly cùng các khách mời Đức Tuấn, Khắc Triệu, Cẩm Vân, Quang Thành. Họ đều có những kỷ niệm đặc biệt với mùa thu Hà Nội.

Trong đó, ca sĩ Cẩm Vân, người đã từng mang đến Hà Nội mùa vắng những cơn mưa làm nao lòng người nghe trong album tổng hợp các ca khúc Hà Nội được Hãng phim trẻ sản xuất năm 1996. Cho đến nay, 29 năm kể từ khi ca khúc ra đời năm 1993, vẫn giữ nguyên tình yêu của khán giả mỗi khi vang lên.


Trương Quý Hải, tác giả ca khúc này bồi hồi nhớ lại giai đoạn 1996-1999, thời “cực thịnh” của chương trình Làn sóng xanh, ca khúc Hà Nội mùa vắng những cơn mưa được yêu cầu và bình chọn rất nhiều lần. Năm 2007, kỷ niệm 10 năm Làn sóng xanh, anh đã bay vào TP. HCM để nhận giải thưởng thành tựu cho bài này.

Lần trở lại Hà Nội cùng tuyệt phẩm này, với bao nhiêu kỷ niệm giữa mùa thu, chắc chắn mang đến cho Cẩm Vân không chỉ ký ức đẹp đẽ của thanh xuân mà còn là chiếc cầu nối để khán giả trở về với vùng trời kỷ niệm, những năm tháng đã xa nhưng đầy sống động mỗi khi nhắc nhớ.



Chia sẻ về lần gặp gỡ này, Cẩm Vân không khỏi xúc động và chị rất chờ đợi để gặp gỡ khán giả của mình, giống như gặp lại cố nhân. Những người Hà Nội yêu giọng hát của Cẩm Vân cũng chờ đợi chị trong háo hức.

Với ca sĩ Đức Tuấn, người đã có nhiều gắn bó với ca sĩ Khánh Ly trong các show diễn gần đây cũng từng thành công với nhiều tác phẩm của Trịnh Công Sơn. Đặc biệt, trong album Bây giờ biển mùa Đông, Đức Tuấn hát nhạc Dương Thụ, anh đã để lại nhiều dấu ấn với các ca khúc về Hà Nội như Trở về, Ô cửa sổ mùa đông…



Cho nên, lần biểu diễn này cũng khiến anh vô cùng háo hức, hồi hộp để gặp lại khán giả. Chia sẻ trên trang cá nhân, Đức Tuấn nói ‘Nhớ Hà Nội những ngày đầu thu lắm rồi. Mọi người cùng hẹn hò nhé”

Bên cạnh đó, đêm diễn này lần đầu tiên có sự góp mặt của ca sĩ Phương Hồng Ngọc, một giọng ca hải ngoại trở về và hát tại Hà Nội. Ca sĩ – minh tinh điện ảnh Phương Hồng Ngọc có duyên với danh ca Khánh Ly bắt đầu từ bộ phim Nàng của đại minh tinh Thẩm Thuý Hằng.

Khi đó, Phương Hồng Ngọc đóng vai Vân do Thẩm Thuý Hằng thủ vai hồi nhỏ. Vai diễn này, do chính Thẩm Thuý Hằng lựa chọn khi nhìn thấy ca sĩ Phương Hồng Ngọc trên một chương trình truyền hình.



Chia sẻ về lần xuất hiện này, Phương Hồng Ngọc cho biết, chị rất hồi hộp. “Đây là lần đầu tiên hát tại Hà Nội, lo lắng là vì, không biết khán giả Hà Nội có chào đón mình không. Có yêu mến mình không” – Phương Hồng Ngọc nói. 

Chị cũng tranh thủ đến một tiệm áo dài uy tín tại Hà Nội để chọn một bộ áo dài đẹp nhất, trình diện khán giả thủ đô trong dịp này với mong ước lưu lại những hình ảnh đẹp với khán giả.


Với danh ca Khánh Ly, mùa thu Hà Nội là thời khắc mang đến nhiều kỷ niệm, nhớ về người cha dấu yêu, nhớ về phố cũ Hàng Bông nơi bà sinh ra và gắn bó những năm tháng tuổi thơ trong sáng. Bà vẫn nhớ được cha dạy ca khúc Chiều vàng để đến bây giờ, mỗi khi hát ca khúc này đều có thật nhiều rung động.

Ngoài ra, chương trình còn có sự góp mặt của Quang Thành, người đã thay chồng danh ca rong ruổi cùng Khánh Ly khắp nơi mang tiếng hát và tình yêu của bà đến với khán giả và cộng đồng người yếu thế thông qua Quỹ Vòng tay nhân ái. Người đã được Khánh Ly ưu ái viết riêng trong cuốn Đằng sau những nụ cười và gọi là con trong rất nhiều show diễn.


Nói về đêm diễn, đại diện nhà sản xuất, bà Hoài Oanh cho biết, chúng tôi sẽ mang đến một một concept được mở ra từ khung sổ có màu rêu phong khu phố cũ Hà Nội với kỷ niệm bằng những tuyệt tình ca do các danh ca thể hiện. Từ ô cửa ấy, những ngăn ô của tình yêu trong trái tim mỗi người sẽ mở ra. Ai cũng thấy dáng hình mình trong đó, sinh động với nhiều lớp lang cảm xúc.

MC Phan Anh, người quan trọng dẫn dắt mạch cảm xúc của đêm diễn dù đã đồng hành cùng danh ca Khánh Ly trong nhiều chương trình cũng rất chờ đợi cho lần tái ngộ này. Với anh, da ca Khánh Ly là bậc thầy về giao lưu sân khấu cùng kiến thức rộng lớn và sự dí dỏm mà lớp hậu bối học hỏi được nhiều điều.

Được biết, để có hiệu quả tốt nhất về âm nhạc, BTC đã mời Sài Gòn Band từ TP.HCM để biểu diễn dành tặng khán giả thủ đô.

“Êkip hy vọng mang đến một không gian âm nhạc nhiều cảm xúc qua những ca khúc và các giọng hát cùng một kịch bản gồm ba chương đi từ sự chắt chiu những kỷ niệm, nỗi nhớ mùa thu Hà Nội, và những ẩn hiện của triết lý hiện sinh trong âm nhạc Trịnh Công Sơn về thân phận, tình yêu” – ca sĩ Quang Thành, biên tập âm nhạc chương trình tiết lộ thêm.

0 Nhận xét