Hồ Trung Dũng ra mắt series ca nhạc one-shot, mời hai giọng ca “khủng” góp mặt trong The Songbook 3

(Phunuviet24h.com) - 'The Songbook 3' trở lại với chuỗi 13 MV one-shot, ca sĩ Hồ Trung Dũng mong muốn mang đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc trọn vẹn nhất trong âm nhạc.

Nối tiếp thành công của The Songbook qua 2 mùa phát sóng, ca sĩ Hồ Trung Dũng chính ra mắt mùa 3 vào lúc 20h tối thứ 7 ngày 08/09 trên kênh YouTube Hồ Trung Dũng Official. Với chuỗi video âm nhạc gồm 13 bài hát mang những màu sắc, cảm xúc khác nhau, giọng ca “Ngày không em” tiếp tục mang đến cho khán giả, người hâm mộ những món quà âm nhạc ý nghĩa.

Theo tiết lộ, với The Songbook 3, Hồ Trung Dũng sẽ mang đến cho khán giả những màn collab kết hợp với hai nữ ca sĩ nổi tiếng là Võ Hạ Trâm và Phương Vy. Đây đều là hai giọng nữ vô cùng nội lực, có chất giọng trẻo hứa hẹn sẽ tạo ra những màn kết hợp ăn ý với đàn anh. 

Trước đây, những màn song ca của Hồ Trung Dũng với Võ Hạ Trâm hay Phương Vy đều “đốn tim” khán giả bởi quá ngọt ngào, sâu lắng.



Nếu The Songbook mùa 1, Hồ Trung Dũng chủ yếu tập trung vào những ca khúc xưa, The Songbook 2 là những bản nhạc gợi nhớ đến câu chuyện của riêng anh thì ở The Songbook 3, giọng ca “Tình bơ vơ” lại nhắm tới những ca khúc trẻ trung hơn, gần gũi hơn với giới trẻ.

Bên cạnh đó, nam ca sĩ cũng không quên mang tới cho fan “ruột” của mình những bản tình ca quen thuộc của thế hệ 8x,9x như: Chia tay tình đầu, Ngỡ như mình đã quên, Giọt nước mắt ngà, Ngỡ đâu tình đã quên mình…


Điều đặc biệt ở The Songbook 3, tất cả ca khúc đều được Hồ Trung Dũng chọn kỹ thuật quay one-shot (một lần quay) với mong muốn giữ trọn cảm xúc trong lúc thể hiện để gửi tới khán giả.

Theo đạo diễn Louis, với kỹ thuật quay one-shot còn nói lên sự "đối lập" giữa người thực hiện và khán giả. Đối với đạo diễn, quay phim hay toàn ê-kíp thì việc thực hiện một MV quay one-shot thực sự rất vất vả. Nhưng với khán giả, với kỹ thuật quay này sẽ mang đến cho họ một trải nghiệm liền mạch cảm xúc, một cảm giác cảm nhẹ nhàng, trọn vẹn.



Nam ca sĩ Hồ Trung Dũng cho biết cái khó nhất của việc quay one-shot là chỉ cần một yếu tố nhỏ nào đó bị sai trong quá trình quay là cả shot quay đó đều phải làm lại. Và lần quay lâu nhất là ê-kíp của anh phải quay mười mất shot mới có được một shot thực sự ưng ý. Nếu một shot quay hay, ấn tượng sẽ lôi cuốn khán giả phải xem đi xem lại shot quay đó nhiều lần.

Chia sẻ về “bí kíp” giữ cho mình một năng lượng dồi dào suốt nhiều giờ quay liên tục, giọng ca “Ngày không em” cho biết khi được sống trong âm nhạc thì anh luôn có cảm giác hưng phấn và không bao giờ thấy mệt mỏi.

“Nhiều người ngạc nhiên hỏi tại sao một ca sĩ có thể hát một lúc 30 bài. Thực ra, lúc đó họ đang sống trong cảm xúc nên bao nhiêu sức lực bao nhiêu năng lượng sẽ dồn hết vào để thể hiện bài hát, hoàn thành cảnh quay của mình. Sau khi thực hiện xong thì sẽ “trả nợ” cho chính bản thân mình sau. Và Dũng cũng đã ốm mất 10 ngày sau khi quay xong The Songbook 3”, Hồ Trung Dũng cho hay.


Không chỉ thế, The Songbook 3 còn được Hồ Trung Dũng và đạo diễn Louis chọn trang trí bối cảnh theo trào lưu phong cách “Vintage American” - phong cách không chỉ nổi tiếng ở các nước phương Tây mà còn cực kỳ được yêu thích ở các nước châu Á, trong đó có Việt Nam.

Vintage American là phong cách mang những giá trị hoài cổ, cổ điển đẹp mắt và dịu dàng. Nó biểu hiện cho sự chân tình, hoài niệm giống như tình cảm yêu quý, trân trọng mà giọng ca “Tình bơ vơ” luôn dành cho khán giả của mình.


Với The Songbook 3, điều mà đạo diễn Louis tâm đắc nhất là việc anh đã đưa được ánh sáng từ những chiếc đèn cổ như: đèn tàu biển, đèn sân khấu từ những thập niên 60 – 70 vào trong bối cảnh. Từ ánh sáng, màu sắc, cho tới trang phục của ca sĩ đều được nam đạo diễn lựa chọn một cách tỉ mỉ.

Đồ vật cũng được anh sắp xếp một cách đơn giản nhất, tinh tế nhất để khán giả không bị phân tán nhiều bởi những yếu tố ngoại cảnh. Qua đó, khán giả có thể toàn tâm toàn ý cảm nhận, hưởng thụ sự đẹp đẽ đến từ lời ca, giọng hát của người nghệ sĩ trên sân khấu.



Cũng có chung ý đồ như đạo diễn Louis, ở The Songbook 3, Hồ Trung Dũng cũng muốn tập trung nhiều hơn vào âm nhạc. “Khán giả của Dũng thích giọng hát, thích âm nhạc của Dũng nên Dũng sẽ tập trung mạnh vào phần nhạc chứ không đầu tư nhiều vào MV. Một MV hay thì phải có câu chuyện hay. Nhưng một sản phẩm âm nhạc mà khán giả quá tập trung vào mặt hình ảnh, câu chuyện, Dũng sợ khán giả của mình sẽ bỏ lỡ mất sự đẹp đẽ trong lời ca”, nam ca sĩ nói thêm.

The Songbook 3 gồm chuỗi 13 MV video, theo đó, sẽ có 13 ca khúc trữ tình được Hồ Trung Dũng cùng với ê-kíp phối lại nhằm mang đến cho người nghe một cảm giác mới lạ.


0 Nhận xét