iPhone 14 chính hãng vẫn bị đầu cơ

Ngay trong ngày đầu các AAR giao iPhone 14 tới người dùng Việt đặt trước, đã xuất hiện tình trạng lái buôn gom lượng lớn hàng chính hãng, bán dưới dạng đã kích hoạt.



iPhone 14 VN/A vẫn bị đầu cơ dù đã được các đại lý ủy quyền của Apple yêu cầu active máy ngay tại cửa hàng. Ảnh: Thúy Hạnh.

Theo quy định từ các đại lý ủy quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam, tất cả iPhone 14 chính hãng mang mã VN/A đều phải được kích hoạt ngay tại cửa hàng khi nhận máy. Việc này nhằm tránh tình trạng người dùng đầu cơ, gom máy bán lại với giá cao kiếm lời.

Tuy nhiên, dù máy đã kích hoạt vẫn được nhiều người dùng mua lại với giá cao hơn so với giá các đại lý đề xuất 1-3 triệu đồng.

Máy đã kích hoạt vẫn bán chạy

Trên mạng xã hội (MXH), Zing ghi nhận nhiều bài đăng từ các lái buôn sang nhượng lại iPhone 14 VN/A sau khi đã kích hoạt. Giá bán của những máy này cao hơn 1-3 triệu đồng so với mức niêm yết được các đại lý đưa ra.

Cụ thể, iPhone 14 Pro đã kích hoạt đang có giá là 32,5 triệu đồng, mẫu iPhone 14 Pro Max đang có giá 35 triệu đồng. Giá sẽ chênh thêm 500.000-1 triệu đồng nếu khách muốn chọn màu tím và chưa kích hoạt.



Các bài đăng thu gom máy xuất hiện phổ biến trên mạng xã hội. Ảnh: Thúy Hạnh.

Tuy các mẫu máy này đã bị kích hoạt nhưng vẫn được nhiều người dùng Việt săn đón. "Mình không nằm trong suất nhận máy sớm vào 14/10 nên quyết định chi thêm 2 triệu đồng để mua iPhone 14 Pro", chị Ngọc Linh (quận 7, TP.HCM) chia sẻ.

Chị Linh cũng cho biết thêm bản thân muốn nhận máy sớm, không muốn chờ tới đợt 2 (24/10) vì đã quá thích phiên bản màu tím. Ngoài ra, chị cũng muốn đăng lên MXH hình ảnh nhận máy trong ngày đầu tiên để làm kỷ niệm.

Tương tự như chị Linh, anh Thanh Trung (Bình Thạnh, TP.HCM) đã quyết định mua iPhone 14 Pro Max sang tay trên MXH với giá 35 triệu đồng. Mức giá này cao hơn 2 triệu đồng so với giá bán ra tại các AAR vì không muốn chờ máy.

Trao đổi với Zing, anh T.N., người đã sang nhượng nhiều chiếc iPhone 14 VN/A sáng 14/10, cho biết lượng khách hàng tìm mua máy đang rất đông. Máy đã kích hoạt vẫn bán được giá cao hơn 1-3 triệu đồng so với giá đã niêm yết.

"Hiện iPhone 14 Pro/Pro Max phiên bản 128 GB và 256 GB đã hết sạch hàng tại các đại lý. Phiên bản 512 GB giá cao hơn bản 256 GB tới 9 triệu đồng nên khách hàng không lựa chọn", anh T.N. chia sẻ.

Nguồn hàng không dồi dào

Chia sẻ về lượng hàng iPhone chính hãng trong đợt đầu mở bán, các chuỗi AAR đều cho biết nguồn hàng iPhone 14 không dồi dào. Lượng hàng sẽ ổn định hơn vào đợt 2.

Ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc khối Viễn thông Di động hệ thống FPT Shop & F.Studio by FPT, chia sẻ sức hút của iPhone 14 series tăng gấp 3 lần so với iPhone 13 series. Các phiên bản iPhone 14 Pro Max 128 GB và 256 GB, đặc biệt là màu tím mới chỉ giao máy được từ 50-80% trên tổng số cọc ngay trong tháng 10.



Khách hàng Việt chủ yếu mua mẫu iPhone 14 Pro Max tím. Ảnh: Thúy Hạnh.

"Lượng iPhone 14 series sẽ không đủ đáp ứng trong tuần đầu. Chúng tôi kỳ vọng sẽ tiếp tục giao các phiên bản được khách hàng quan tâm vào giai đoạn tháng 11 khi có thêm hàng bổ sung hàng tuần từ Apple", ông Kha cho biết.

Chia sẻ với Zing, bà Phùng Phương, đại diện chuỗi cửa hàng Di Động Việt, cho biết giai đoạn đầu mở bán lượng iPhone 14 tại Việt Nam sẽ không dồi dào. Dự kiến sau 4-5 tuần nguồn hàng sẽ ổn định hơn.

iPhone 14 series đã được các đại lý mở bán sớm vào 0h ngày 14/10. Theo ghi nhận từ các AAR, iPhone 14 Pro/Pro Max là 2 model cháy hàng ngay từ ngày đầu nhận cọc, các mẫu iPhone 14, iPhone 14 Plus lượng hàng vẫn đủ cung ứng cho thị trường.

Hiện tại, nếu khách hàng muốn mua các mẫu iPhone 14 Pro/Pro Max sẽ phải chờ tới đợt giao hàng thứ 2 vào ngày 24/10. Riêng với mẫu iPhone 14 Pro Max tím phiên bản 128 GB và 256 GB sẽ phải chờ tới tháng 11 mới có hàng.

0 Nhận xét