Sau 60 năm thất lạc bặt vô âm tín, 2 cụ già 96 tuổi tổ chức hôn lễ

Nhờ có sự kết nối của người em trai mà hai ông bà gần trăm tuổi đã thực hiện được nguyện vọng của mình.

Định mệnh đúng là rất khéo sắp đặt, một cặp đôi chia cách 60 năm vẫn có thể tái hợp với nhau. Câu chuyện được ghi lại tại một viện dưỡng lão ở Thượng Hải (Trung Quốc) của đôi vợ chồng họ Cao.

Hai ông bà cùng sinh năm 1926 và lớn lên cùng nhau từ thời thơ ấu. Ông sinh chậm hơn bà 5 tiếng đồng hồ. Đến bây giờ, bà vẫn bật cười bảo rằng mình sinh sớm hơn ông.

Cha của họ từng là cặp bạn bè thân thiết, cùng quản lý một studio chụp ảnh ở Uy Hải, Sơn Đông (Trung Quốc).

Cả hai lớn lên với nhau, cùng chơi, cùng học, được coi là thanh mai trúc mã và có cảm tình với nhau. Hai bên gia đình cũng hứa hẹn chuyện cưới gả.



Hai ông bà khi còn trẻ tuổi.

Tuy vậy, đến năm 1937, biến cố xảy đến khi chiến tranh bùng nổ. Gia đình ông chuyển đến Thượng Hải, gia đình bà lại chuyển về Thường Châu. Tình hình chiến tranh loạn lạc nên hai nhà đã mất hẳn liên lạc của nhau.

"Chúng tôi đã không gặp nhau 60 năm. Số phận bất ngờ thật, cả hai lại tái ngộ ở tuổi hơn 90", ông chia sẻ.

Theo đó, đến năm 2019, ông tham gia một bữa tiệc của những người bạn cũ. Lúc ấy, ông đã 93 tuổi. Thật tình cờ, ở bữa tiệc ấy ông gặp em trai của người bạn thanh mai trúc mã năm nào.

Ông lão hỏi người em này: "Chị gái của ông còn không?".

Người em trai ngỡ ngàng nhận ra hàng xóm cũ và đưa thông tin liên lạc của chị gái mình. Ông lão sau đó đã kết nối với cô bạn thanh mai trúc mã. Họ có cuộc gặp mặt sau 60 năm thất lạc.

"Lúc đầu gặp bà ấy tôi không nhận ra. Hơn 60 năm rồi, ai cũng nhăn nheo, tóc bạc trắng hết cả. Nhưng sau một hồi nói chuyện, chúng tôi lại cảm thấy thân thuộc hơn. Cả hai đều hạnh phúc", ông lão chia sẻ.



Họ gặp lại nhau sau 60 năm thất lạc.

Khi biết vợ/chồng của đối phương đều đã không còn, ông lão quyết định nắm chắc cơ hội bị bỏ lỡ 60 năm. Ông nói với bà: "Chúng ta gặp lại nhau thế này là do duyên số. Định mệnh thật sự khéo sắp đặt".

Ông cũng mạnh dạn đề nghị chung sống với bà, chăm sóc nhau cho đến khi rời xa nhân thế. Cả hai đã thất lạc 60 năm, cảm tình ngày xưa lần nữa được nối lại. Bà lão đã đồng ý.



Họ đã đăng ký kết hôn vào năm 2020.

Đến ngày 23/9/2020, cặp đôi 94 tuổi đi đăng ký kết hôn, chính thức trở thành vợ chồng. Sau đó, họ cùng nhau chuyển đến sống trong một viện dưỡng lão ở Thượng Hải.

Bà lão kể: "Chúng tôi không giống như tình yêu của những người trẻ tuổi nói rằng "anh yêu em" hay "em yêu anh". Chúng tôi ở bên nhau để quan tâm, chăm sóc lẫn nhau".

Bà lão cũng chia sẻ thêm rằng họ đang sống rất vui vẻ và quyết định này thật sự rất tốt.

Đúng là những người đã được định mệnh sắp đặt có duyên có phận thì bằng cách nào đi nữa, họ vẫn có thể ở bên nhau. Sau 60 năm thất lạc, hai ông bà đã lại lần nữa gặp mặt để viết nốt câu chuyện cuộc đời mình.

0 Nhận xét