Tóc Tiên chơi mạnh tay từ album vật lý đến minishow cực hoành tráng, mãn nhãn.

(Phunuviet24h.com) - Với album 'Cong' lần này, không dừng lại ở vai trò thể hiện những thay đổi, “nâng cấp” của Tóc Tiên trong sự nghiệp âm nhạc.

Chiều ngày 1/11, Tóc Tiên chính thức phát hành album “Cong” với tổng cộng 8 ca khúc: Intro Cong, 1 cọng tóc mai, 906090, Like This Like That (ft. tlinh), Khá khen, Bồng bềnh, Nếu anh là em và Am I Clear (ft.Trọng Hiếu). Đây không phải album vật lý đầu tiên của Tóc Tiên trong sự nghiệp, song, là một dự án dài hơi được nữ ca sĩ đầu tư mạnh tay nhất từ trước đến nay.


Không chỉ phát hành trên các nền tảng số, album “Cong” còn được ra mắt phiên bản vật lý với đầy đủ sản phẩm đính kèm: Từ photobook, sticker đến “card bo góc” - hay photocard - được đầu tư chỉn chu về hình ảnh và concept, giọng ca 1 cọng tóc mai đã chính thức gia nhập vào “cuộc chơi” album vật lý mang đậm âm hưởng Kpop đang rất thịnh hành trong làng nhạc Việt.




Đặc biệt, Tóc Tiên còn khiến người hâm mộ bất ngờ trước độ “chịu chơi” của mình khi giới thiệu album “Cong” bằng một minishow cực hoành tráng. Bên cạnh những gương mặt thuộc đội ngũ sản xuất cho album “Cong” như Touliver, Hứa Kim Tuyền, Mew Amazing, Rhymastic, Charles, Kim Chi Sun, Kelbin Lei,...

Minishow còn quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: Hoàng Oanh, Mai Tiến Dũng, Trung Quân, Orange, Mlee, Ngọc Thảo, Châu Bùi, Khánh Linh (Cô Em Trendy),...


Đặc biệt, tại minishow, Tóc Tiên còn “mang” cả một... cây lựu được thiết kế hoành tráng, tinh xảo và trái tim đầy “gai nhọn” từng được công bố trước đó khiến người xem không khỏi bất ngờ, xuýt xoa. Bên cạnh đó, không gian triển lãm với bộ váy được thiết kế từ 10kg tóc - nơi Tóc Tiên xuất hiện như một bức tượng hoàn hảo về người phụ nữ trong MV 906090 cũng được nữ ca sĩ tái hiện chân thật và đầy nghệ thuật, càng góp phần thể hiện rõ nét tinh thần và thông điệp của “Cong”.



Chia sẻ về hướng đi khá “ngược chiều” này của mình, Tóc Tiên khẳng định nữ ca sĩ không cố ý “chơi trội” để thu hút sự chú ý.

“Cong là một dự án đã được Tiên cùng e-kip ấp ủ, đầu tư rất nhiều chất xám, ‘của cải’ và đặc biệt là thời gian. Chính vì thế, một buổi showcase để ‘chào đón’ và ra mắt Cong với khán giả là điều Tiên luôn muốn thực hiện cho đứa con tinh thần suốt 3 năm qua của mình. Bên cạnh đó, Tiên nghĩ rằng, việc trình diễn và thưởng thức trực tiếp các ca khúc trong một không gian được thiết kế, trang hoàng đúng theo concept Cong sẽ càng giúp tinh thần, màu sắc cũng như ‘tâm tư’ của mình ‘chạm’ đến mọi người một cách chân thật nhất", Tóc Tiên cho biết.



Nói về việc tại sao đặt tên album lần này là Cong, Tóc Tiên cũng khá hài hước cho biết đó là từ ngữ đầu tiên “nảy” ra khi nữ ca sĩ lựa chọn tên gọi cho một dự án nói về những khía cạnh khác nhau của một người phụ nữ. Đối với giọng ca 906090, đây là một từ thể hiện tinh thần vừa mềm mại, vừa cứng rắn; vừa khuôn khổ nhưng không kém phần táo bạo. Sự “không hoàn hảo” được thể hiện rõ nét, bởi “cong” tức là vẫn chưa được “tròn”. Hay đúng hơn là “vì CONG, chúng ta không cần thiết phải ‘tròn’ để trở nên hoàn hảo” - Tóc Tiên chia sẻ.



Concept cho dự án lần này được Tóc Tiên và e-kip thực hiện cho dự án tâm huyết lần này cũng nhận về nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả. Lấy cảm hứng từ 4 câu thành ngữ, tục ngữ thường dùng để “xem tướng” nữ giới, album Cong là sự tái hiện những quan niệm thời “ông bà ta” về nữ giới dưới góc nhìn của một người phụ nữ cá tính và hiện đại.

Cong thể hiện bằng những hình ảnh, phong cách phóng khoáng, táo bạo và hướng đến sự tôn trọng, tôn vinh những vẻ đẹp khác biệt của mỗi người. Thông điệp và hình ảnh người phụ nữ là một đề tài không mới trong bối cảnh Vpop 2022.



Tuy nhiên, Tóc Tiên khẳng định album lần này không phải là một tuyên ngôn “đao to búa lớn” về “nữ quyền”. Thay vào đó, Cong có một hướng đi riêng khá trực diện, thẳng thắn cùng một chút trào phúng; khi khai thác những khía cạnh táo bạo, mạnh mẽ và “bản năng” hơn của phái nữ qua góc nhìn của một nghệ sĩ nữ.

Về phần âm nhạc, Cong được “thành hình” bởi đội ngũ sản xuất âm nhạc có tiếng như: Mew Amazing, Touliver, Hứa Kim Tuyền, Tín Lê. Bên cạnh đó là sự tham gia của một gương mặt thuộc thế hệ Z với những ca khúc được giới trẻ và người hâm mộ indie yêu thích - CHARLES.

Trở lại với thế mạnh dance/electronic, tuy nhiên các ca khúc của Cong được “thêm thắt” nhiều chất liệu khác nhau, hoàn toàn thoát khỏi những sáng tác mang phong cách sôi động, bùng nổ như Ngày mai hay Big Girl Don't Cry.



Với sự kết hợp chỉn chu giữa âm nhạc, hình ảnh và thông điệp, album Cong không dừng lại ở vai trò thể hiện những thay đổi, “nâng cấp” của Tóc Tiên trong sự nghiệp âm nhạc. Đồng thời, “phản chiếu” suy nghĩ về giá trị “tính nữ" trong xã hội ngày nay: Vừa mềm mại, lấp lánh như trang sức, lại vừa sắc bén táo bạo như lưỡi dao.

Hơn cả sự thể nghiệm, dấn thân vào những màu sắc mới hay một lần nữa khẳng định thế mạnh ở Dance/ Electronic. Album Cong còn “là cách Tóc Tiên và các cộng sự của mình gửi gắm ‘chút gì đó’ - có thể là một nụ cười, một sự phản kháng nhẹ nhàng hoặc cũng có thể là tiếng thốt lên “oan quá!” mà Tiên sẽ không gọi tên cụ thể - trước những chiếc khung, chiếc gọng đã vô tình trộm đi những điều rất nhân bản bên trong mỗi con người”.

0 Nhận xét