Trúc Nhân - HIEUTHUHAI gia nhập đường đua âm nhạc Tết, rủ rê giới trẻ tạo nên 'Tết nhớ tới già'

(Phunuviet24h.com) -  Trước thềm năm 2023, Trúc Nhân lần đầu kết hợp cùng HIEUTHUHAI gây bất ngờ khi mang đến thông điệp ngày Tết mới lạ và đậm “chất gen Z” trong MV “Tết Nhớ Tới Già”.

Tối ngày 28/12, Trúc Nhân tiếp tục tái xuất đường đua âm nhạc với MV “Tết Nhớ Tới Già” kết hợp cùng rapper HIEUTHUHAI. Đặc biệt, đây cũng là sản phẩm âm nhạc đánh dấu lần “bắt tay” đầu tiên của 2 cái tên đình đám trong làng nhạc Việt thời gian qua.

Gắn liền với những sản phẩm âm nhạc đậm hơi thở trào phúng, người hâm mộ không khỏi tò mò lẫn hào hứng khi Trúc Nhân kết hợp cùng HIEUTHUHAI - một màu sắc âm nhạc khác biệt, sôi nổi và có phần “chất chơi”.

Được sáng tác bởi nhạc sĩ trẻ Bùi Công Nam và phần rap được sáng tác bởi HIEUTHUHAI, “Tết Nhớ Tới Già” tiếp tục “ghi tên” vào danh sách những bài hát có giai điệu bắt tai và thông điệp hiện đại, trẻ trung đậm chất Gen Z: Tạo nên một cái Tết “nhớ đến già” bằng loạt ý tưởng, hành động chưa từng thực hiện cùng gia đình, bạn bè và người thân thương.

Những câu hát “Nguyên năm tăng ca, thêm bao đêm khuya căng mong sao cho nó hết ngày. Để hôm nay tăng ga ta chơi hết cái Tết này”. Hay “Bao năm tết đã ở nhà. Năm nay mình đi thả ga” được giới trẻ không ngừng “thả tim” khi mang đến tinh thần mới mẻ, chạm đúng “insight” gen Z mê khám phá và nguồn năng lượng đầy tích cực.

MV “Tết Nhớ Tới Già” mở ra với bối cảnh năm 2060, khi Trúc Nhân và HIEUTHUHAI đều đã “có tuổi” đang kể lại cho con cháu một cái Tết “huyền thoại” - Tết năm 2023. Thay vì đi thẳng đường về nhà, Trúc Nhân - HIEUTHUHAI của năm 2023 đã lựa chọn đi đường vòng để có thể tận hưởng “thả ga” không khí Tết ở nhiều vùng đất khác nhau.


Đặc biệt, giọng ca Thật Bất Ngờ còn tạo ra một cái Tết “nhớ tới già” cho bố mẹ lẫn bạn bè khi cùng nhau “ăn Tết tại ngoại”. Dưới ánh sáng pháo hoa rực rỡ, nam ca sĩ đóng vai “ông tơ” nối duyên cho HIEUTHUHAI và cô gái miền Tây xinh đẹp, thậm chí còn lì xì “ngược” cho bố mẹ như lời khẳng định đã trưởng thành.

Bên cạnh đó, hình ảnh những cây cọ vẽ - đại diện cho sự nghiệp ổn định, và chiếc micro - đam mê cả đời gắn liền với hành trình sự nghiệp của Trúc Nhân cũng được cài cắm tinh tế.

Đứng trước sự lựa chọn ấy, Trúc Nhân - và cũng là những người trẻ thời hiện đại, đã lựa chọn theo đuổi đam mê. Chiếc micro đã xuất hiện trong bối cảnh năm 2060, khi nam ca sĩ đang cầm nó để hát về cái Tết huyền thoại, càng giúp thông điệp của MV “Tết Nhớ Tới Già” thêm phần ý nghĩa và lan tỏa.

Trong sản phẩm âm nhạc đánh dấu lần kết hợp đầu tiên, Trúc Nhân và HIEUTHUHAI gây bất ngờ khi phối hợp cực ăn ý. “Hợp cạ” về tính cách lẫn phong cách làm việc, cả hai đều hoàn thành thời gian ghi hình khá nhanh ở điều kiện thời tiết khắc nghiệt.


Trên nền giai điệu sôi động, Trúc Nhân khoe trọn chất giọng nội lực, cảm xúc và biến hóa linh hoạt. Trong khi đó, verse rap “bánh cuốn”, đầy năng lượng của HIEUTHUHAI giúp ca khúc thêm phần ấn tượng và dễ dàng chạm đến người nghe. Bên cạnh đó, visual cực “chất lượng” của cả hai ở năm 2023 và cả năm 2060 cũng là một điểm sáng không thể không nhắc đến trong MV “Tết Nhớ Tới Già”.

Năm 2022 đánh dấu màn tái xuất ngoạn mục của Trúc Nhân và HIEUTHUHAI trong âm nhạc. Giọng ca The Voice gây ấn tượng bởi màn “comeback” sau 2 năm “vắng bóng”, với vị trí #1 Trending YouTube cho MV Có Không Giữ Mất Đừng Tìm trong nhiều tuần. Nam ca sĩ cũng “phủ sóng” mạng xã hội thời gian dài khi thể hiện lại ca khúc “Đôi Bờ” đầy da diết và cảm xúc trong live session “Xuân Hạ Thu Đông Rồi Lại Xuân” mùa 2.


Mới đây, cái tên Trúc Nhân liên tục xuất hiện trong nhiều bảng xếp hạng, đề cử giải thưởng âm nhạc uy tín: Đề cử Nam ca sĩ của năm - BXH Làn Sóng Xanh 2022, Top 10 MV âm nhạc Việt Nam năm 2022 của YouTube (MV Có Không Giữ Mất Đừng Tìm). Với giọng hát đặc trưng và đầy nội lực, tư duy âm nhạc mới mẻ, hiện đại “cân ngọt” từ trào phúng, ballad đến Electronic, Trúc Nhân là một trong những viên ngọc “càng mài càng sáng” của V-pop.


Trong khi đó, HIEUTHUHAI cũng dần khẳng định được màu sắc âm nhạc độc đáo lẫn tinh thần gen Z nhiệt huyết, sôi nổi và không ngại “thay máu” bản thân. Không những liên tục cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc “gây bão” mạng xã hội như Vệ Tinh (ft.Hoàng Tôn), Ngủ Một Mình (ft.Negav).

Chàng rapper sinh năm 1999 còn nhận được nhiều tình yêu mến từ khán giả bởi hình ảnh “em út” nghịch ngợm, hài hước và cực điển trai trong chương trình truyền hình thực tế “2 Ngày 1 Đêm”.

Gần đây nhất, chủ nhân bản hit Ngủ Một Mình còn “lấn sân” phim ảnh khi tham gia web-drama Chủ Tịch Giao Hàng của “anh cả” Trường Giang, hiện đang đứng ở vị trí Top 2 Trending YouTube.

Chính vì thế, với giai điệu hiện đại, thông điệp “chuẩn gen Z” cùng câu chuyện mới lạ, đầy sáng tạo, màn “bắt tay” đầu tiên của 2 cái tên đình đám V-pop trong “Tết Nhớ Tới Già” hứa hẹn sẽ sớm “gây bão” làng nhạc Việt những ngày cuối năm.




0 Nhận xét