Tìm hiểu gốc tích thành ngữ “oan Thị Kính” thông qua MV của Thiện Nhân

(Phunuviet24h.com) - Chính thức xuất hiện trước báo giới sau thời gian dài ở ẩn, ca sĩ “nhí” Thiện Nhân gây bất ngờ với khán giả bởi ngoại hình lạ lẫm, trưởng thành và nữ tính. Đồng thời, cô cũng chia sẻ nhiều câu chuyện kịch tính khi thực hiện sản phẩm âm nhạc mới nhất.

Thiện Nhân chọn bài hát “Thị Kính” của nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Phong làm sản phẩm chủ đạo, mở đầu cho chuỗi dự án sắp tới. Nguyễn Hoàng Phong cũng chính là “cha đẻ” của bản hit “Thị Mầu” đình đám trong năm 2023. Trước khi đến tay Thiện Nhân, bài hát “Thị Kính” đã có 7 năm bỏ ngỏ vì tác giả chưa tìm được ca sĩ phù hợp. Trong buổi ra mắt, nữ ca sĩ đã có màn khoe giọng “khủng” để khẳng định giọng hát trưởng thành.
Trong MV, Thiện Nhân thể hiện hai vai diễn khác nhau. Cô vừa đóng vai “cô gái thấu thị” có tuệ nhãn, đồng thời cũng vào vai Thị Kính - nhân vật trong điển tích dân gian “Quan Âm Thị Kính”. Thị Kính đại diện cho hình ảnh người phụ nữ thiện lương dù bị hàm oan vẫn không nửa lời oán thán. Đây cũng là lần đầu Thiện Nhân diễn xuất trước ống kính thông qua một nhân vật cụ thể và có tâm lý. Dù chưa từng có kinh nghiệm diễn xuất, Thiện Nhân vẫn muốn thử sức vì đồng cảm với thân phận nhân vật chính.
Từ xưa, “oan Thị Kính” là một trong số những câu thành ngữ phổ biến trong dân gian. “Oan Thị Kính” hàm ý những nỗi oan khuất không thể lên tiếng giãi bày, dẫn đến bế tắc khi “Kêu trời, trời không thấu. Kêu đất, đất không nghe.” Thông qua điển tích dân gian “Quan Âm Thị Kính,” đạo diễn Cao Thương cùng biên kịch Chang Chang đã xây dựng nên kịch bản bám sát câu chuyện gốc từng xuất hiện dưới các loại hình văn hóa dân tộc như: cải lương, chèo, phim truyền hình...
Xuất hiện trong MV “Thị Kính” là những khách mời quen thuộc với khán giả như: NSND Trọng Trinh (vai Sùng ông), NSƯT Công Ninh (vai Mãng Ông), diễn viên Khánh Huyền (vai Sùng Bà), diễn viên Sỹ Hậu (vai Sùng Thiện Sĩ), Như Hạnh (vai Thị Mầu)... Tất cả sự cộng hưởng trong diễn xuất đã tạo nên một MV “Thị Kính” vừa liêu trai nhưng cũng không kém phần cảm xúc.
Vào vai Thị Kính, Thiện Nhân phải chịu “liên hoàn tát” của diễn viên Khánh Huyền. Dù bị tát rất đau, Thiện Nhân vẫn muốn thực hiện cảnh quay đến khi cảm thấy hài lòng. Ngoài ra, Thiện Nhân còn phải khóc ròng rã suốt quá trình quay, để thể hiện phân cảnh nhân vật chính bị hàm oan.
Để đầu tư cho MV “Thị Kính”, Thiện Nhân đã dốc gần như cả “gia tài” dành dụm trong suốt hai năm. Cô cho biết dù MV bị dội kinh phí lên gấp nhiều lần so với dự kiến ban đầu nhưng vẫn cảm thấy xứng đáng khi biết khán giả vẫn còn nhớ và yêu thương mình.
Sau MV “Thị Kính”, Thiện Nhân đã lên kế hoạch cho hàng loạt sản phẩm âm nhạc mới sẽ ra mắt trong thời gian tới. Gần nhất, MV #DTDB đang trong quá trình hậu kỳ. Sản phẩm #DTDB vẫn mang màu sắc dân gian, tâm linh tương tự “Thị Kính.” Bên cạnh đó, Thiện Nhân muốn bản thân có thêm nhiều sản phẩm đầy bứt phá và mới mẻ hơn. Cô cho biết khán giả còn nhiều bất ngờ hơn trên chặng đường âm nhạc mới của mình.

0 Nhận xét